เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกหมายเลข 5486192 ได้ตั้งกระทู้ ทุกข์ใจมากกำลังจะแต่งงานสิ้นปี แต่แฟนกลับมาขอมี ผู้หญิงอีกคนในชีวิต โดยมีใจความสรุปดังนี้ เจ้าของกระทู้อายุ 29 ปี ว่าที่สามีอายุ 34 ปี ทั้งคู่ตัดสินใจอยู่ด้วยกัน และมีแผนจะแต่งงานกันปลายปีนี้

โดยจุดเปลี่ยนของชีวิต คือ ว่าที่สามีได้ไปร่วมนัดทานข้าวกับเพื่อนสมัยเรียน โดยในกลุ่มนี้มีแฟนเก่าของว่าที่สามีไปด้วย จากนั้นเจ้าของกระทู้ก็ไปทำงานที่ต่างประเทศ 1 อาทิตย์ ด้วยเซ้นต์ของผู้หญิงก็มีความรู้สึกว่า ว่าที่สามีเปลี่ยนไป ไม่ไลน์หา ไม่คุย จนมาจับได้ว่า ว่าที่สามีคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก เจ้าของกระทู้คิดว่าเรื่องจบไปแล้ว

จากนั้นไม่นาน เจ้าของกระทู้กลับมาก็พบความเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพราะจับได้ว่า ว่าที่สามีคุยกับแฟนเก่า ถึงขั้นจะย้ายไปอยู่ด้วยกัน ให้แฟนเก่าหาที่อยู่ใหม่ เจ้าของกระทู้เลยคุยกับเปิดใจกับว่าที่สามี และเขาก็บอกว่ากำหนดแต่งงานตามเดิม แต่จะขอมีแฟนเก่าด้วย แล้วจะไม่มีใครเลย

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้รับเหตุการณ์นี้ไม่ได้จึงบอกให้ผู้ชายย้ายออกไป เพราะคอนโดนี้เป็นของเจ้าของกระทู้ ก่อนจะถามอีกครั้งว่าจะอยู่หรือจะไป ว่าที่สามีเลือกที่จะกลับไปอยู่กับแฟนเก่า

“ทุกวันนี้คิดมาตลอดโทษตัวเองตลอดว่าเป็นเพราะเราเอาแต่ใจ เขาเลยเบื่อเลยรำคาญหรือเปล่า หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นทุกเรื่องเกิดขึ้นไวมาก เราแทบไม่ได้ตั้งตัวเลย ตอนนี้คือเหมือนมันมืดไปหมด ไม่รู้จะไปบอกพ่อแม่ยังไงด้วยซ้ำกับเรื่องที่เกิดขึ้นต้องเก็บทุกอย่างไว้ที่ตัวเองหมดกลัวพ่อแม่รู้แล้วจะโกรธจะเกลียดเขา”

อย่างไรก็ตาม สมาชิกพันทิปเข้าแสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ดังนี้

สมาชิกหมายเลข 5485630 : อย่าโทษตัวเองเลยนะคะ ที่ผ่านมาคุณทำดีที่สุดแล้วค่ะ แต่เพียงเพราะเขาไม่รู้จักพอเองค่ะ เริ่มต้นใหม่นะคะ ทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลค่ะ เจ้าของกระทู้สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ผ่านมันไปให้ได้นะคะ

สมาชิกพันทิปล็อกอิน Imprezion Frappuccino : เลิกๆ ไปเถอะค่ะผู้ชายเห็นแก่ตัวแบบนี้ แต่ก่อนเคยดีจะเอามาหักล้างกับตอนนี้ไม่ได้นะ เน้นปัจจุบันค่ะ ตอนนี้คือไม่ดี ถ้าดีจริงไม่นอกใจหรอกค่ะ อย่าเสียดายวันเวลาที่คบกัน รู้ตอนนี้ดีกว่าตอนท้องมีลูก โอกาสในการเจอคนดีๆ ยังมีอยู่อีกมาก ยังจะหวังให้เค้ากลับมาอีก ถามจริงๆ ผู้ชายแบบนี้ยังอยากได้อีกหรอคะ

สมาชิกพันทิปล็อกอิน Lollipop Candy : ขอแนะนำให้คุณตัดใจและยกเลิกงานแต่งงานกับเค้าค่ะ ถึงแม้การตัดใจมันจะยาก แต่ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนเดิมที่คุณเคยรักแล้วค่ะ ความเห็นแก่ตัวของเค้าแสดงออกด้วยการขอมีผู้หญิงอีกคนนึงเพิ่มขึ้นมาในชีวิตคู่ของคุณสองคน พอคุณให้เลือกเค้าก็ไม่เลือกคุณ แถมยังมาหวงก้างคุณอีก อันนี้ไม่แฟร์กับคุณเลย

ส่วนเรื่องงานแต่งเราอยากให้คุณไปคุยกับพ่อแม่คุณด้วยความจริง บอกเหตุผลไปตรงๆ ว่าเค้ามีคนใหม่และเลือกผู้หญิงคนนั้น ไม่ได้เลือกคุณ และแม้ว่าพ่อแม่คุณจะเกลียดเค้าก็ต้องให้เค้าเกลียดไปค่ะ ในเมื่อแฟนคุณยังไม่แคร์ความรู้สึกคุณ คุณก็ไม่ควรต้องแคร์ความรู้สึกเค้า คุณก็ไม่ควรเก็บมาเครียด อย่าพยายามไปนึกถึงความดีในอดีตของเค้า เพราะปัจจุบันนี้มันไม่มี เพื่อที่คุณจะได้ไปต่อให้ไว และคุณควรทำตัวเองให้มีความสุข พอคุณคุยกับพ่อแม่คุณแล้วก็อย่าลืมไปคุยกับพ่อแม่แฟนคุณด้วย บอกเหตุผลจริงๆ ในการยกเลิกงานแต่งงานครั้งนี้ เพื่อที่ท่านจะได้เข้าใจคุณ

พอคุณคุยกับผู้ใหญ่เรียบร้อย เราอยากให้คุณอัปเดตเฟซบุ๊ก แจ้งหรือประกาศข่าวไปเลยว่ายกเลิกงานแต่ง เนื่องจากเหตุผลความรักของเราไม่มั่นคงพอ บลาๆๆ ลงให้ชัดเจนไปเลยค่ะ ไม่ต้องไปแคร์ความรู้สึกของแฟนคุณแล้วค่ะ ว่าคนจะมองเค้าไม่ดีเพราะเค้าก็ไม่ดีจริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณเอง เราขอเป็นกำลังใจให้คุณ ให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ลำบากนี้ได้โดยเร็วไวนะคะ

สมาชิกพันทิปล็อกอิน aorp :โชคดีที่รู้ก่อนแต่งงานค่ะ อันดับแรก ยกเลิกงานแต่งไปเลยค่ะ อย่าไปสนใจคำคนคำใครทั้งนั้น ไม่งั้นชีวิตจะเหมือนตกนรกทั้งเป็นกว่านี้ ต่อมาเลิกโทษตัวเองค่ะ ผู้ชายไม่รู้จักพอ คุณไม่มีความผิดค่ะ เลิกออกมาสวยๆ อายุก็ยังไม่มาก หาคนใหม่ดีๆที่รักเราจริงๆ ดีกว่าค่ะ

(อ่านต้นฉบับ ที่นี่)

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath