เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ศักดินันท์ ด้วงโยธา สว.(สอบสวน) สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเด็กทารกเสียชีวิตภายในห้องเช่า พื้นที่หมู่ 8 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลขนอม และหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง เดินทางไปร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุภายในห้องเช่าพบศพทารกเพศชาย ทราบชื่อ ด.ช.วิน อายุ 7 วัน สัญชาติพม่า นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะนอนเด็ก ในชุดเสื้อผ้าเด็กอ่อน ตรวจสอบร่างทารกไม่พบบาดแผลใดๆ แต่พบว่าร่างกานมีความผิดปกติ ปากแหว่ง เพดานโหว่ และนิ้วมือนิ้วเท้าแต่ละข้างมีจำนวน 6 นิ้ว นับรวม 24 นิ้ว จึงชันสูตรพลิกเบื้องต้นพบว่าทารกดังกล่าวคลอดก่อนกำหนด สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง อวัยวะทั้งภายในและภายนอกมีความผิดปกติ เช่น ปอด หัวใจ ทำงานผิดปกติ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ภายหลังชันสูตรพลิกศพเสร็จได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

สอบถามแม่ของทารก ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ทราบว่า ด.ช.วิน คลอดก่อนกำหนด หลังคลอดลูกชายมีร่างกายผิดปกติ ทั้งอวัยวะภายใน และภายนอก เช่น ปอด หัวใจ ทำงานผิดปกติ รวมทั้งสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง แพทย์จึงให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลหลังคลอด ก่อนจะอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านเมื่อช่วงเย็นวานนี้ สุดท้ายทารกเสียชีวิตดังกล่าว ล่าสุดญาตินำศพทารกไปให้พระสงฆ์สวดอภิธรรม และฌาปนกิจช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว วัดสุวรรณบรรพต ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช