เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ก.ย.62 ร.ต.อ.รังสิมันญ์ จารุนัย รอง สวป.สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เด็กอายุประมาณ 4 เดือน ถูกสายไฟฟ้ารัดคอในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่2 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จึงรุดไปช่วยเหลือ

ที่บ้านหลังดังกล่าวพบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 4 เดือน ชาวบ้านได้ช่วยเหลือกันออกมาจากบ้าน โดยมีสายไฟฟ้าคาดว่าจะเป็นสายไฟหม้อหุงข้าวพันรอบคอเด็ก จึงช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย และได้นำตัวเด็กไป สภ.เสม็ด

ต่อมา น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 39 ปี เป็นแม่ของเด็ก มารับกลับมาบ้าน พร้อมกล่าวว่า ต้องออกจากบ้านไปหางานทำ เพราะแฟนติดคุก จึงต้องปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียว ก่อนออกจากบ้านก็จะเปิดประตูไว้ รักลูกเหมือนกัน แต่ไม่มีเงิน จำเป็นต้องหางานทำ เพราะไม่มีใครมาช่วยเหลือ

ด้าน น.ส.สมฤทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี กล่าวว่า ช่วงนั้นกำลังซักผ้าและเอาขยะมาทิ้ง ได้ยินเสียงเด็กร้องนานประมาณ 10 นาที แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเป็นบ้านคนอื่น กลัวมีความผิด ต้องไปตามชาวบ้านและเปิดประตูบ้านเข้าไปช่วยเหลือพบว่ามีสายไฟฟ้าคล้องคอเด็กอยู่ โชคดีที่ไม่เป็นอะไร

ทางตำรวจจะได้ทำหนังสือถึงสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เพื่อให้รับตัว ด.ช.เอ ไปดูแล เนื่องจากแม่ของเด็กไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต จึงสมควรส่งเด็กไปอยู่ที่เหมาะสม

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod