เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.62 นายสมัย ธรรมปัต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุ่งค้า อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พร้อมด้วยกองช่างเทศบาลตำบุ่งค้าได้ออกตรวจสอบความเสียหาย หลังจากพายุโพดุล พัดผ่านส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากจากภูสูง เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ถนนเชื่อมระหว่างบ้านบุ่งค้า-บ้านน้อมเกล้า ขาดเป็นเป็นระยะๆ ทำให้ชาวบ้าน กว่า 5 หมู่บ้านเดือดร้อนเนื่องจากการคมนาคม ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกรวมทั้งไฟฟ้าดับนานกว่า 3 วัน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุ่งค้า กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะถนนช่วงบ้านหนองแคนใหญ่-หนองแคนน้อย ช่วงวัดภูถ้ำพระ ต.บุ่งค้า อ.เลิงนกทา ต้องนำกิ่งไม้ มาปิดขวางไว้ไม่ให้ผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากถนนดังกล่าวถูกกระแสน้ำกัดเซาะพังเป็นรูโบ๋ขนาดใหญ่ แต่ยังมีชาวบ้านหลายรายไม่สนคำเตือนเจ้าหน้าที่ยังขี่ จยย.ขับผ่านโดยไม่เกรงว่าจะเกิดอันตราย

นายสมัย กล่าวด้วยว่า เมื่อช่วงคืนวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมาเกิดฝนตกอย่างหนักทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากภูสูงลงสู่อ่างเก็บน้ำห้วยสะแบก ส่งผลให้ถนนสายหลักเข้า 5 หมู่บ้าน ช่วงบ้านบุ่งค้าไปบ้านหนองแคนน้อย ทะลุเป็นรูขนาดความยาวกว่า 10 เมตร ลึก 5 เมตร แต่ก็มีชาวบ้านขับรถผ่านไปมา เนื่องจากไม่มีเส้นทางอื่นที่หลีกเลี่ยงได้ ต้องปิดเส้นทางไว้อย่างเด็ดขาด รถทุกชนิดห้ามผ่าน โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลบุ่งค้า เร่งนำเครื่องจักรลงพื้นที่ ซ่อมแซม หาทางแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath