เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ส.ค. ผ้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะการจราจรบนถนนมิตรภาพในช่วงผ่านเขต อ.บ้านไผ่ จ.ขอนก่น ตั้งแต่ช่วง 4 แยกบ้านเกิ้ง ไปถึง 4 แยกเกียรติสิน ระยะทางประมาณ 2 กม. พบว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดผ่าน ทั้งขาขึ้นขาล่อง เนื่องจากมวลน้ำที่ท่วมถนนมิตรภาพทั้ง 2 ฝั่ง

 

 

มีบางจุดลึกประมาณกว่า 1 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือรถเสียขึ้นได้ โดยให้เพียงรถบรรทุกขนาดใหญ่ผ่านไปเท่านั้น ซึ่งนอกจากนี้ยังพบว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อ พยายามฝ่ากระแสน้ำที่ท่วมถนนมิตรภาพมุ่งหน้า กทม. นั้น เกิดเสียระหว่างทาง จอดตายอยู่บนถนซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยเหลือต่อไป

 

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ได้เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากพายุโพดุลเป็นการด่วนแล้ว พร้อมตั้งเต็นท์อำนวยการอยู่ในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังพายุฝนที่อาจจะตกลงมาซ้ำในคืนนี้ และเพื่อคอยให้ความช่วยเหลือด้วยชุดเคลื่อนที่เร็วของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด 24 ชม.

 

 

และในส่วนของการจราจรบนถนนมิตรภาพนี้ ผู้ที่ต้องการสัญจรผ่าน อ.บ้านไผ่ จะต้องเลี่ยงเส้นทางหลักบนถนนมิตรภาพในจุดที่เกิดน้ำท่วม ไปยังเส้นทางที่เจ้าหน้าที่จัดการเอาไว้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและแนะนำเส้นทางให้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง