เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีเรื่องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ โรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ที่นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม เป็นผู้ออกมาแฉ จนถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท แต่ภายหลังจากเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ ก็มีคำสั่งใหม่ ให้ครูอ้อมกลับไปประจำที่โรงเรียนดังเดิม และสลับกัน เป็นสั่งย้ายทางผู้อำนวยการโรงเรียนแทน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 31 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ทางชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน เบื้องต้น ไม่พบว่า นายสุเทพ มีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตจัดซื้อวัตถุดิบทำอาหาร

ส่วนทางด้านแม่ครัว ซึ่งได้ลาออกภายหลังจากเกิดเหตุ ทางคณะกรรมการชุดตรวจสอบเผยว่า มีหลักฐานยืนยันว่า จัดซื้อของ และใช้เงินคุ้มค่าตามจำนวน 2,080 บาท แต่ยังไม่สามารถนำเปิดเผยได้

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการพบว่า มีปัญหาตรงส่วนการเซ็นเอกสารของคณะกรรมการชุดดูแลอาหารกลางวัน ซึ่งมีครูฝ่ายธุรการ เป็นกรรมการ โดยการเซ็นรับทราบเรื่องการจัดซื้อวัตถุดิบและทำเมนูอาหาร มีการละเลยการเซ็นในบางวัน

ภายหลังจากเกิดเรื่อง มีครู 3 คนทำเรื่องขอย้ายออกไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น และ ครูอีก 1 คน ทำเรื่องขอลาออกจากราชการ ซึ่งในจำนวนนี้มีครูที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการตรวจสอบคุณภาพอาหารของเด็กนักเรียน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี, ไทยพีบีเอส