เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บานปลาย! อาหารกลางวัน รร.วัดวงเดือน ปมมาม่าผัดน้ำมันให้เด็กกิน ปาเลือดขู่ครู แม่ครัวลาออก ล่าสุด ครูยื่นใบลาออก 1 ขอย้าย 3 ชี้ ทนกระแสไม่ไหว

จากกรณีที่มีกระแสเรื่องการย้ายครูอ้อม หลังจากแฉเรื่องอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ขณะที่แม่ครัวยืนยันความบริสุทธิ์ใจและลาออกจากตำแหน่งนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ครูที่จัดทำเอกสารเกี่ยวกับงบประมาณ และพัสดุอาหารกลางวัน ของโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนเกิดความเครียด แถมยังถูกชาวบ้านมาคอยกดดันทุกวัน ทำให้รู้สึกเสียใจ ไม่มีกำลังใจทำงานต่อ ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็มาคอยให้กำลังใจครูอ้อม แต่ไม่เคยมาถามความรู้สึกตนบ้าง จึงตัดสินใจยื่นเอกสารขอย้ายตัวเองจากโรงเรียนแห่งนี้ 3 คน และครูที่เป็นรอง ผอ.ยื่นใบลาออกอีก 1 คน

โดยครูจุ๋ม กล่าวว่า ทุกวันนี้ได้รับผลกระทบมาก มาโรงเรียนก็จะต้องเจอกับกลุ่มคนที่ตะโกนด่าทอ กลายเป็นจำเลยสังคมไปแล้ว ซึ่งเราทำตามหน้าที่ภาระงานของเรา ไม่มีเจตนาอื่น ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ขณะเดียวกันก็ทนไม่ไหวจึงทำหนังสือขอย้ายตัวเอง กำลังรอหนังสืออนุมัติอยู่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจ ไม่มีครูคนไหนไม่รักเด็ก เราทำตามหน้าที่ภาระงานของเรา ไม่มีเจตนาอะไรเลย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เมื่อวานเตรียมเอกสารใบขอย้ายตั้งแต่ตอนบ่าย เพื่อนำไปส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท แต่มีคนแจ้งว่ามีม็อบที่สำนักงานเขตฯ จึงต้องรอจนดึก กว่าจะส่งหนังสือได้ เพราะ อยู่ไม่ไหวแล้ว ไม่มีกำลังใจในการทำงาน ตอนนี้หนังสือยังรออนุมัติอยู่

ขณะที่ครูเง กล่าวว่า ในข่าวลงตลอดว่าโรงเรียนวัดวงเดือน ซึ่งเราอยู่ในองค์กร มันคือองค์กรของเรา ถามว่าเรารักสถานที่ทำงานของเราไหม เราก็รัก ไม่คิดว่าเรื่องจะไปเยอะแยะบานปลายขนาดนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยพูด แต่มันไม่ไหวแล้ว เราต้องออกมาพูดบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สพป.ชัยนาท และ ปปช. เข้ามาตรวจสอบหมด ตอนนี้เรารอการตรวจสอบ ก็ทำอะไรไม่ได้ ชาวบ้านไม่เคยมาถามตน มีแต่มาหาครูอ้อม ทั้งๆที่เราก็โดนตรวจสอบเหมือนกัน ทุกคนอยู่ในภาวะกดดันหมด ไม่มีกะจิตกะใจ ไม่มีแรงบันดาลใจอะไรที่จะสอนเด็ก มันรู้สึกแย่