เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ส.ค. 62 ที่บ้านของนายสุนันท์ บุญถา อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 6 ตำบลตุ่น อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา มีชาวบ้านพากันนำดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปขอโชคลาภ กับจอมปลวกพญานาค ที่ผุดขึ้นกลางลานจอดรถ

ทั้งนี้ รูปลักษณะของจอมปลวกที่ขึ้นมา มีด้วยกัน 2 จอมปลวก คือ จอมปลวกเล็กขนาดเท่า ลูกบอลเล็กกว้างปรมาณ 1 คืบ และอีก 1 จอมปลวก สูงประมาณ 1 ศอกกว้างประมาณ 2 คืบ ตรงปลายจะมีช่อแทงขึ้นมาเหมือนหงอนพญานาค จำนวน 4 หงอน ด้วยจอมปลวกช่อง 2 จอมผุดขึ้นมาตรงพื้นดิน กลางลานจอดรถข้างบ้าน ทางด้านทิศตะวันออก

นายสุนันท์ กล่าวว่า จอมปลวกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจอมปลวกจอมแรกนี้จะมีรูปร่างลักษณะกลมเหมือนลูกบอลเล็กขนาด เท่าฝ่ามือ ผุดขึ้นมา จากพื้นดิน ในลานจอดรถ และเวลาต่อมาก็ได้ตื่นจอมปลวกเพิ่มขึ้นมาอีก 1 จอมมีขนาดใหญ่โตและสูงกว่าจอมปลวกลูกแรก มาก เป็นรูประฆังคว่ำ และตรงปลายจะมีช่อขึ้นมาเหมือนหงอนพญานาค

อย่างไรก็ตาม เมื่อจอมปลวกผุดขึ้นมาก็ได้ทำการ ดูแลรักษาไว้ด้วยจะใช้ซุ้มไก่ครอบไว้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ล้มหรือถูกทำลาย และได้ทำการเก็บรักษาไว้ เพราะว่าเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นที่จอมปลวกเกิดขึ้นในบ้านของตัวเอง และเชื่อว่าคงจะได้โชคลาภ และมาปกปักรักษากับครอบครัวของตนเอง

หลังจากจอมปลวกเกิดขึ้นก็ได้นำรถที่เคยจอดไว้ในโรงจอดรถนำไปจอดไว้ข้างนอก บ้านคงเหลือไว้เพียงแต่รถมอเตอร์ไซค์เพียงเท่านั้น หากใครเข้ามาขอดูชมหรือขอโชคลาภก็ไม่ได้หวงห้ามแต่อย่างใด ซึ่งในแต่ละวันก็ได้มีชาวบ้านได้เข้ามาดูชมกันตลอดเวลาจากการสังเกตภายในบริเวณโรงจอดรถ

เมื่อวาน (27 ส.ค.) ได้มีรถจักรยานยนต์ของเจ้าของบ้านมีหมายเลขทะเบียน 909 ซึ่งชาวบ้านที่มาดูตามก็ได้กันพากันกิน และพากันเพ่งมองพร้อมกับเอาโทรศัพท์เข้าถ่ายที่จอมปลวกพบว่าได้มองเห็นกันเลขต่างๆ อาทิ 624-659 และเลขอื่นๆ ตามแต่ผู้ที่จะมองเห็น หรือว่าตาใครตามัน โชคใครโชคมัน

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath