เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พริตตี้สาวเข้าร้อง ปอท.หลังถูกแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกได้เดือนเดียว นำคลิปมีเซ็กซ์ไปเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ทางด้านโฆษก บก.ปอท.เตือนบรรดาสาวๆ ระวังแม้จะเป็นคู่รักกันสมัครใจร่วมกันถ่ายคลิปไว้ดูเองก็ตามโอกาส คลิปอาจจะหลุดลงโลกโซเชียลได้

เวลา 11.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นายปกรณ์ วิเชียรนรา ทนายความ พาผู้เสียหาย น.ส.นุ้ย (นามสมมติ) อายุ 22 ปี พริตตี้ นางแบบ และพีอาร์สาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. พ.ต.ท.พันล้าน ปฐมพรวิวัฒน์ สว.กก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกได้เดือนเดียวนำคลิปมีเซ็กซ์ไปแชร์โลกออนไลน์

นายปกรณ์ ทนายความ เผยแทนผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้เสียหายพบว่าคลิปวิดีโอส่วนตัวขณะกำลังมีเซ็กซ์กับอดีตแฟนหนุ่ม ที่ได้ถ่ายไว้ดูกันเอง ปรากฏลงบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น www.VK.com และอื่นๆ ผู้เสียหายได้ปรึกษาทนายความแล้วประสงค์จะเอาผิดดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำคลิปดังกล่าวเผยแพร่โลกออนไลน์ให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า คดีลักษณะดังกล่าวมีค่อนข้างเยอะ ที่เข้ามาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ระหว่างที่คบหาเป็นคู่รักกันสมัครใจที่จะถ่ายคลิปหรือถ่ายภาพลับระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กัน กระทั่งวันหนึ่งเลิกรากัน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความโกรธแค้นจึงนำคลิปหรือภาพลับดังกล่าวปล่อยลงในโลกโซเชียลมีเดียให้อีกฝ่ายเสียหาย หรือสร้างความสะใจ ฝากเตือนผู้ที่ถ่ายคลิปหรือภาพเอาไว้ถึงแม้จะเลิกรากันไปก็ไม่มีสิทธิ์นำภาพหรือคลิปมาปล่อยในโลกโซเชียลเพื่อทำให้อับอายหรือเสียหาย ถ้าพิสูจน์ทราบได้ว่าใครเป็นคนทำ หรือเป็นคู่รักกันก็แล้วแต่ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

“เบื้องต้นคนที่นำคลิปลงเผยแพร่ในโซเชียลจะผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หรือความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) ข้อหานำเข้าข้อมูลที่มีลักษณะลามกอนาจาร จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเว็บไซต์ที่นำไปเผยแพร่ภาพนั้น คนส่งต่อก็ถือว่ามีความผิด เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ดี เพราะจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยฐานที่เป็นผู้ส่งต่อข้อมูลตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(5) หลังจากนี้ให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย” พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว