เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ ครูอ้อม ครูประจำโรงเรียนอนุบาล ของโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ออกมาแฉว่า อาหารของโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน เด็กต้องกินบะหมี่ผัดไข่ไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ครูอ้อมกลับถูกเอาเลือดปาห้องพักครู และมีผู้พบเห็นว่า แม่ครัวของโรงเรียน เคยโพสต์รูปเลือดหมูเอาไว้ในเฟซบุ๊กด้วย

ล่าสุด 28 สิงหาคม 2562 ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนวัดวงเดือน ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กันอย่างพร้อมหน้า โดย นายพรชัย เผยว่า หลานของตนเรียนชั้น ป.5 เด็กมักจะบ่นว่าอาหารไม่อร่อย และอาหารไม่ได้เยอะเหมือนวันที่นักข่าวเข้าไปที่โรงเรียน ส่วนภาพอาหารกลางวันดีๆ นั้น เป็นภาพที่ผู้ปกครองขอเลี้ยงอาหารนักเรียนเอง

ส่วนเรื่องที่แม่ครัวบอกว่า หาวัตถุดิบไม่ได้เพราะเป็นวันสารทจีนนั้น ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ ที่ในตลาดจะหาซื้อของไม่ได้ อีกทั้ง ผอ. ก็เคยถามนักเรียนว่า อยากกินอะไร เมื่อเด็กบอกว่าอยากกินข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง กลับถูก ผอ. ไล่ให้ไปซื้อกินข้างนอก

ด้านนางทองคำ ผู้ปกครองนักเรียนอีกคน เผยว่า ที่ตนมาเพราะต้องการปกป้องครู และพร้อมที่จะสู้ไปกับครู คนที่ทำแบบนี้เพราะต้องการให้ครูอ้อมไปให้พ้นทางใช่ไหม คนที่ทำแบบนี้ไม่ฉลาดเลย เพราะอีกไม่นาน ผอ. ก็จะเกษียณอายุราชการ ถ้าไม่มีเรื่องก็คงไม่ถูกตรวจสอบ

ด้านนางสวิตรี ผู้ปกครองของนักเรียนอีกคน เผยว่า ลูกของตนเรียน ป.3 วันๆ ได้กินแต่ต้มจืด ก๋วยเตี๋ยว มาม่า อาหารที่บอกว่าจะได้กินอย่าง ต้มยำปลากะพง ต้มยำรวมมิตร ทอดมัน ผลไม้ตามฤดูกาล ก็ไม่มีให้เด็กกิน อีกอย่าง ลูกของตนมีพัฒนาการช้า ครูอ้อมก็ช่วยสอนพิเศษให้ไม่คิดเงิน ผู้ปกครองทุกคนรักครูอ้อม หากครูอ้อมย้ายออกไป ผู้ปกครองก็จะเอาเด็กออกไปด้วย

ด้านครูอ้อม เผยว่า ตอนนี้สภาพจิตใจตนดีขึ้นมากแล้ว และต้องขอบคุณทุกกำลังใจ ตนมีความฝันอยากเป็นครูตั้งแต่เด็ก บ้านของตนอยู่ที่แพร่ แต่ตนมาสอนหนังสือที่ชัยนาท ตนรักเด็กทุกคนเหมือนลูก และไม่คิดจะลาออกเพราะตนไม่อยากทิ้งเด็ก แม่ของตนพอทราบเรื่องก็อยากให้ตนกลับบ้าน แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นตนก็หายกังวล

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี