เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        โลบักเมเราะห์ รายงานข่าวน่ากังวลถึงเด็กรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมไวไฟจนน่ากลัว หลังมีผู้โพสต์ภาพ จดหมายรัก ที่เด็กหญิงวัย 11 ปี ส่งให้เด็กชายวัย 12 ปี เพื่อนร่วมโรงเรียนใน มาเลเซีย แต่แทนที่จะเป็นข้อความบอกรักใสๆ ตามประสาเด็กไร้เดียงสา เด็กหญิงกลับเขียนว่าต้องการมี เพศสัมพันธ์ ด้วย

 ส่งผลให้ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ดุเดือด และหลายฝ่ายเรียกร้องให้ผู้ปกครองคอยสอดส่องลูกหลาน เพื่อป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งจะนำไปสู่การตั้งครรภ์อย่างไม่พร้อม ก่อให้เกิดปัญหาทั้งต่อแม่วัยรุ่นและเด็กที่จะเกิดตามมา

เด็กหญิงวัย 11 ส่งจดหมายรัก

จากภาพที่โพสต์ทางเฟซบุ๊กเผยให้เห็นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ มีข้อความบางส่วนระบุว่า “ฉันอยากจะถามว่าเธอเคยมีอะไรกับผู้หญิงคนอื่นมาก่อนไหม จริงๆ แล้วฉันอยากมีอะไรกับเธอ – แค่ครั้งเดียวนะ ได้โปรด!” เด็กหญิงกล่าว พร้อมย้ำหนักแน่นว่าไม่ต้องกลัวว่าตนจะตั้งท้องหลังมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว

ด้านชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยถึงปัจจัยที่ทำให้เด็กหญิงอยากมีเพศสัมพันธ์ว่า ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากนอนห้องเดียวกับพ่อแม่ และเห็นผู้ปกครองมีเพศสัมพันธ์กัน ไม่ก็เข้าถึงหนังลามกอนาจารบนโลกออนไลน์ หรือเห็นสื่อลามกจากเพื่อนในโรงเรียน

ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนแนะนำว่าพ่อแม่ควรใส่ใจลูกและเปิดโอกาสให้ลูกพูดคุยสื่อสารได้ทุกเรื่อง พ่อแม่ควรสอนว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำในช่วงวัยนี้ หลีกเลี่ยงการแสดงกิจกรรมทางเพศต่อหน้าลูก และครูควรสังเกตพฤติกรรมสุ่มสี่ยงของนักเรียนเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของเด็ก