เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 
 
           เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ยูทูบเบอร์หนุ่มรายดังกล่าวมีชื่อว่า บอบอน ซานโตโซ เป็นเจ้าของช่อง The Santoso ในยูทูบ ที่ผ่านมาเขาได้เคยทำคลิปทดลองทำอะไรแปลก ๆ มากมาย รวมถึงการกินของแปลก ๆ มาแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีคลิปใดที่ชวนสะพรึงเท่ากับเมนู ผัดหมี่แมลงสาบทอด อีกแล้ว
กินแมลงสาบกินแมลงสาบ

ในคลิปที่เขาได้เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ เผยให้เห็นว่าเขาได้เลือกเจ้าแมลงสาบมาดากัสการ์ (Madagascar Hissing Cockroach) ตัวใหญ่เบิ้ม มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเมนูของเขา แม้ว่าพวกมันจะตัวค่อนข้างใหญ่ และมีกลิ่นเหม็น แต่เขาก็จัดการล้างมันง่าย ๆ ด้วยการนำไปซาวน้ำ และใช้น้ำยาล้างจานในการล้างซ้ำ

           จากนั้นเขาก็จับแมลงสาบเป็น ๆ เหล่านี้ โยนลงกระทะที่ตั้งน้ำมัน ทอดจนกรอบก่อนจะนำไปโรยหน้า เป็นท็อปปิ้งของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เตรียมไว้แล้ว
กินแมลงสาบกินแมลงสาบ

หลังจากที่รวบรวมความกล้า จับแมลงสาบเข้าปากไปคำแรก เขาก็ทำสีหน้าชวนพิศวง ราวกับกำลังพิจารณารสชาติของมัน แต่หลังจากคำแรกผ่านไป คำอื่น ๆ ก็ไม่เป็นปัญหา แถมเจ้าตัวยังอ้างอีกด้วยว่า “มันอร่อยนะ รสชาติเหมือนกุ้งที่ทอดทั้งเปลือกเลย”

กินแมลงสาบ

ทั้งนี้ บอบอนได้เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เขากำลังค้นคว้าอยู่ว่าจะมีแมลงชนิดไหนที่นำมากินได้บ้าง อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าต่อให้การกินแมลงสาบจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร่างกายของเขาในทันที แต่เขาก็รู้สึกคลื่นไส้สุด ๆ หลังกินเสร็จ

กินแมลงสาบ

อย่างไรก็ตาม ต่อให้แมลงสาบจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของแหล่งโปรตีน แต่ศาสตราจารย์ นายแพทย์นูริ อันดาวูลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ย้ำว่า แมลงสาบส่วนมากนั้นไม่ปลอดภัยต่อการนำมาบริโภค เพราะการใช้ชีวิตของมันทำให้แมลงสาบเหล่านี้กลายมาเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

           แต่แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะไม่แนะนำให้กิน และยูทูบเบอร์หนุ่มจะรู้สึกคลื่นไส้สักแค่ไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่าคลิปเปิบแมลงสาบของบอบอนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตไม่น้อยทีเดียว โดยพบว่าคลิปดังกล่าวได้เรียกยอดวิวสูงทะลุ 1.1 ล้านวิว แถมยังกลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากอีกด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=HNPnpL_31Ko