เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กชายวัย 12 ขู่ฆ่าตัวตาย ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 20 เมตร เหตุพ่อแม่ไม่ซื้อมือถือให้เล่นเกม

 

 

เด็กชายชาวจีนวัย 12 ปี วิ่งไปปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 20 เมตร ขู่ฆ่าตัวตาย สาเหตุพ่อแม่ไม่ซื้อมือถือเครื่องใหม่ให้ใช้เล่นเกม

 

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุการณ์น่าหวาดเสียวขึ้น เมื่อเด็กชายคนหนึ่งปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ก่อสร้างในเขตหลงหม่าถาน เมืองหลูโจว มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้คนงานและผู้คนที่พบเห็นเกิดความตื่นตกใจอย่างมาก และรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจอย่างชุลมุน

 

ด้านตำรวจ แพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง ต่างรีบรุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ โดยเสาไฟฟ้านั้นสูงมากกว่า 30 เมตร ซึ่งหากเด็กชายจับไม่แน่นหรือพลาดเพียงนิดเดียวอาจตากจากความสูงที่เขาอยู่ในตอนนั้นซึ่งมีระดับประมาณ 20 เมตร กระแทกพื้นด้านล่าง เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งกางเบาะลมนิรภัย ขณะที่ตำรวจพูดโน้มน้าวห้ามปรามเด็กชาย แต่เขาไม่สนใจ ตะโกนลั่น “ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว” ฝ่ายครอบครัวของเด็กชายที่รุดมาถึงก็หมดหนทาง ทำได้เพียงร้อนใจอยู่ด้านล่าง ในสภาพอากาศที่มีลมฟ้าลมฝนที่เพิ่มพัดแรงขึ้น ต่อมาตำรวจพบว่าพ่อของเด็กชายทำงานใช้แรงงานอยู่ต่างเมือง จึงรีบติดต่อให้ช่วยเกลี่ยกล่อม หลังจากผ่านมากว่า 2 ชั่วโมง ด้วยความพยายามของเจ้าหน้าที่และครอบครัวทำให้เด็กชายใจอ่อนในที่สุด และถูกเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือพากลับลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย

 

จากการซักถามพบว่า เด็กชายอายุ 12 ปี ติดเกมถึงขั้นหมกมุ่นเล่นอยู่ทั้งวัน ทางครอบครัวก็ไม่รู้จะแก้ปัญหานี้อย่างไร ต่อมาเด็กชายเกิดอยากซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เพื่อใช้เล่นเกม แต่ครอบครัวปฏิเสธ จึงคิดใช้วิธีเอาชีวิตตัวเองมาขู่พ่อแม่บังคับซื้อโทรศัพท์ให้ดังกล่าว

Cr : new.qq.com,Sanook