เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางสาวบุษกร เอี่ยมเทศ อายุ 43 ปี สารวัตรกำนันตำบลบางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ที่ลานจอดรถบริเวณหลังวิหารที่ประดิษฐานหลวงพ่อวัดเขาตะเครา อ.บ้านแหลม จะพบคุณตาท่านหนึ่ง คือ นายยอม หอมหวล อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/9 หมู่ 9 ต.บ้านกุ่ม อ.เมืองเพชรบุรี

ทั้งนี้ คุณตายอม พิการทางสายตาทั้งสองข้าง มีฐานะยากจน จะมานั่งขายข้าวหลามอยู่ที่วัดเขาตะเครา เพื่อนำรายได้หาเลี้ยงชีพ และนำเงินไปรักษาภรรยาวัย 98 ปี ที่ป่วยด้วยโรครุมเร้าหลายโรค

นางสาวบุษกร กล่าวว่า พบเห็นตายอมมานั่งขายข้าวหลามที่วัดเขาตะเครานานแล้ว ซึ่งตายอมเป็นคนขยัน และมีจิตเมตตา พอเวลาคนในชุมชนทำกิจกรรมสาธารณะ หากตายอมรู้ก็จะนำข้าวหลามไปแจกจ่ายให้อีกด้วย

ขณะที่ คุณตายอม เล่าให้ฟังว่า ตนตาบอดตั้งแต่เด็ก เพราะถูกวัวเตะขณะตามแม่ไปนวดข้าวที่ลานวัว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับภรรยาวัย 98 ปี ซึ่งอายุแก่กว่าตน 31 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และอีกหลายโรค ตนอยู่กับภรรยาลำพัง 2 คน แม้ยากจนแต่ก็ดิ้นรนออกทำมาหากินเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่ารักษาตัวของภรรยา

โดยทุกวันศุกร์ ตนได้ว่าจ้างให้คนในหมู่บ้านช่วยเผาข้าวหลามให้ จากนั้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะให้ช่วยบรรทุกรถจักรยานพร้อมข้าวหลาม และไปส่งตนนั่งขายที่วัดเขาตะเครา ซึ่งบางวันก็ขายดี บางวันก็ขายไม่หมด หากวันไหนขายไม่หมด ตนก็จะให้เป็นอาหารลิงไป

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath