เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มหลงรักหญิงสาวผ่านแชต ขาดการติดต่อนานเกือบปี ไม่รู้ว่าฝ่ายหญิงถูกรถชนเป็นคนพิการเดินไม่ได้ ซ้ำถูกแฟนหนุ่มทิ้ง จึงอาสามาดูแลให้กำลังใจ สัญญาว่าจะดูแลไปตลอดชีวิต

แฟนเพจ นางฟ้าซาลอน เปิดเผยเรื่องราวความรักของชายหนุ่มกับหญิงพิการคู่หนึ่ง หลังจากได้รับแจ้งจาก น้องเอื้อง พัชรพรรณ เล็นคำ อายุ 21 ปี หญิงพิการ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุโดนรถชน เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.58 รถจักรยานยนต์ประสานงากับรถจักรยานยนต์ด้วยกัน น้องเป็นคนซ้อน แล้วไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค ทำให้กระดูกต้นคอหัก ไขสันหลังทับเส้นประสาท หลังจากนั้นน้องก็เดินไม่ได้อีกเลย ได้ติดต่อเข้ามาขอให้ช่วยนำเสนอภาพวาดของเธอที่ใช้เพียงนิ้วโป้ง 2 นิ้วหาเลี้ยงชีพเพื่อให้ผู้ใจบุญได้ช่วยอุดหนุน

โดย นายนราวุฒิ พงษ์เย็น อายุ 31 ปี ชายหนุ่มที่ดูแลน้องเอื้อง เล่าว่า เมื่อ 4 ปีก่อน รู้จักกับน้องเอื้องผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้แชตคุยกันแต่ไม่เคยเจอหน้ากัน และได้ขาดการติดต่อกันไประยะหนึ่ง เนื่องจากน้องเอื้องประสบอุบัติเหตุโดนรถชน นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยไม่รู้สึกตัวนาน 6 เดือน ซึ่งตนไม่รู้เลยว่าน้องเอื้องหายไปไหน ได้แต่หวังว่าน้องเอื้องจะตอบข้อความกลับมา

กระทั่งผ่านไป 9 เดือน หลังจากน้องเอื้องอาการดีขึ้นก็ได้ตอบกลับมาว่า ถูกรถชน ตนรู้แล้วก็ตกใจมากจึงไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ซึ่งช่วงที่น้องเอื้องเกิดอุบัติเหตุได้มีแฟนอยู่แล้ว แต่พอแฟนเขารู้ว่าน้องเอื้องเดินไม่ได้ เขาก็ทิ้งไปเลย ตนเห็นแบบนั้นก็รู้สึกอยากดูแลและคอยเป็นกำลังใจให้ จึงไปนอนเฝ้าคอยดูแลที่โรงพยาบาลอยู่ประมาณ 8-9 เดือน หลังจากออกจากโรงพยาบาล ก็ได้พากันกลับไปอยู่บ้านของน้องเอื้อง ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ประมาณ 2 ปี

“โดยทุกวันๆ ผมต้องคอยล้างหน้าแปรงฟัน หาข้าวหาน้ำป้อนทุก 3 มื้อ เวลาสวนอุจจาระ ปัสสาวะผมก็จะเป็นคนทำให้มาตลอด ตอนอยู่ อ.เชียงดาว ผมก็ทำงานรับจ้างทั่วไป ทีนี้ช่วงหลังๆ มางานไม่มี ผมก็ได้พาเอื้องมาอยู่ที่บ้านผมที่ อ.แม่ริม มารับจ้างทำงานก่อสร้างหรืองานรับจ้างอะไรก็ได้ที่มีคนจ้างใกล้ๆ บ้าน เพราะไปทำงานไกลบ้านไม่ได้ เนื่องจากต้องกลับมาป้อนข้าวเอื้องตอนเที่ยงทุกวัน

ผมรับจ้าง ก็ได้ค่าแรงวันละประมาณ 300 บาท ผมคิดไว้ว่าพอเอื้องสุขภาพดีขึ้นก็อยากจะแต่งงานกัน ผมตั้งใจจะดูแลเอื้องไปตลอดชีวิต สงสารเอื้องอยากเป็นกำลังใจให้กัน คอยปลอบเวลาที่เอื้องคิดมากคิดน้อยใจตัวเอง ว่าทำไมต้องมาเป็นแบบนี้ทำไมถึงเดินไม่ได้เหมือนเดิม ผมกลัวเพียงว่า หากวันใดวันหนึ่งผมไปทำงานแล้วเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต แล้วจะไม่มีใครดูแลเอื้อง และผมสัญญาว่าจะรักเอื้องไปตลอดจนกว่าจะตายจากกันไป”

น้องเอื้องเป็นผู้พิการแบบนี้ น้องเคยคิดน้อยใจตัวเองว่าทำไมตัวเองต้องเป็นแบบนี้ เคยคิดที่อยากตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกแล้ว แต่โชคดีที่มีแฟน คอยให้กำลังใจ จึงลุกขึ้นสู้ และจะสู้ต่อไปจนลมหายใจสุดท้าย

น้องเอื้องยังฝากเตือนผู้ขับขี่และผู้ที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์ให้สวมหมวกกันน๊อคและใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท จะได้ปลอดภัย และไม่ต้องมาประสบชะตากรรมเช่นเดียวแบบเธอ

ก่อนหน้านี้เดินได้เหมือนคนปกติทั่วไปและกำลังศึกษาชั้น ปวช.2 ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ แต่มาประสบอุบัติเหตุทำให้กลับไปเรียนต่อไม่ได้ จึงรับทำป้าย วาดรูปต่างๆ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวได้ครั้งละ 50-60 บาท แต่ก็ไม่พอใช้สำหรับซื้อของใช้ส่วนตัว เช่น แผ่นรอง, ผ้าอ้อม size M, ถุงมือ, สำลี, น้ำเกลือ, แอลกอฮอล์, ข้าวสาร, อาหารแห้ง, น้ำดื่ม สำหรับใครที่ต้องการติดต่องานหรือชมผลงานของน้องเอื้องสามารถดูได้ที่ แฟนเพจ ลายน้ำ โลโก้ กราฟฟิก ราคาถูกๆ 

เชื่อว่าคนทั้งโลกต้องซาบซึ้งตรึงใจไปกับเธอ หญิงสาวแสนสวยที่โชคร้ายต้องพบชะตากรรมทำให้เธอพิการ แต่ในความโชคร้าย…

โพสต์โดย นางฟ้าซาลอน เมื่อ วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2019

(ภาพและข้อมูลจาก แฟนเพจ นางฟ้าซาลอน)