เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้ตัดสินไปแล้วในคดีประวัติศาสตร์ หวย30 ล้านที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล นายตำรวจเกษียณอายุราชการ โดยต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 พ.ย.60 หมายเลขเลข 533726 รวม 5 ฉบับ ที่ถูกรางวัลที่ 1 รวมเงินรางวัล 30 ล้านบาท หลังใช้เวลาต่อสู้กันในศาลนานกว่า 1 ปี ศาลจังหวัดกาญจนบุรีจึงพิพากษาว่า “ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 2 (4) โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้องจำเลย พิพากษายกฟ้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 22 ส.ค.ร.ต.ท.จรูญ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อฟังคำสั่งศาลกรณี ร.ต.ท.จรูญ ได้ขอถอนอายัดเงินขณะที่ นายปรีชา พร้อมด้วยทนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ นางรัตนา สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ก็ได้เดินทางมาฟังคำสั่งศาลเช่นเดียวกัน นายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้มั่นใจศาลน่าจะมีคำสั่งให้ถอนเงินที่ถูกอายัด และจะได้ใช้เงิน ซึ่งใช้เวลาในการฟังไม่นาน ไม่น่าจะเกิน 10 ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้ว

ด้านร.ต.ท.จรูญวิมูล กล่าวว่า มั่นใจมาตลอดตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ศาลท่านด้วยว่าจะพิจารณาอย่างไรเงินในบัญชีที่ถูกอายัดเป็นเงินจำนวน 24 ล้านกว่าบาท หากศาลให้โอกาส ถอนได้ ก็คงจะต้องกลับไปปรึกษากับครอบครัวก่อนว่าจะเอาเงินไปทำอะไร

ขณะที่ นายวรยุทธ กล่าวว่า วันนี้มาฟังคำสั่งศาล กรณี อีกฝั่งขอถอนอายัด เงินที่ถูกรางวัล แนวทางวันนี้ก็มี 2 แนวทาง คือ1.ยกคำร้อง หรือ 2.สั่งอนุญาตให้ปล่อยเงิน ก็ต้องรอฟังคำสั่งศาล ด้านนายปรีชา กล่าวว่า มาถึงวันนี้ก็ยังยืนยันคำเดิม ความจริงก็คือความจริงตอนนี้ก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเกือบทุกเรื่อง จากนั้นจึงขอเข้าไปในศาลเพื่อฟังคำสั่งศาล

กระทั่งเมื่อเวลา 10.30 น.ร.ต.ท.จรูญ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และ ทนายความ เดินทางลงจากศาลหวัดกาญจนบุรี หลังจากศาลสั่งให้ถอนอายัดเงิน จำนวน 24 ล้าน ของร.ต.ท.จรูญ โดยไม่มีเงื่อนไข