เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานกรณีเคสคนไข้ชายรายหนึ่ง ระบุชื่อว่า จาง อายุ 59 ปี เขามีอาการวิงเวียนศีรษะ และปวดหัวเรื้อรังมานาน ตั้งแต่เมื่อปี 2532 รวมแล้วเป็นเวลามากถึง 30 ปี จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขารู้สึกว่าทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ แล้วก็ได้รู้สาเหตุที่น่าตกใจแบบสุด ๆ

รายงานเผยว่า จาง ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เขาเล่าอาการว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เขามักจะบ่อยหัวบ่อยครั้ง และในบางครั้งก็ปวดหัวมาก และมีเหงื่อออกด้วย ทั้งยังเคยมีอาการของโรคลมบ้าหมู เคยไปหาหมอมาหลายครั้ง ได้รับยามากิน แต่อาการปวดหัวดังกล่าวก็ไม่หายขาดไปเสียที

จนกระทั่งครั้งล่าสุด เมื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจเช็กอย่างละเอียด ทำให้ได้เจอต้นตอของปัญหาที่ทำให้จางปวดหัวมานานถึง 3 ทศวรรษ นั่นก็คือ พยาธิขนาดยาวกว่า 10 เซนติเมตร ที่ฝังอยู่ในศีรษะของเขา

          ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัด ซึ่งผลการปฏิบัติผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แพทย์สามารถนำพยาธิตัวดังกล่าวออกมาจากกะโหลกศีรษะของจางได้อย่างปลอดภัย และรายงานเผยว่า พยาธิตัวดังกล่าวยังมีชีวิตดิ้นไปดิ้นมาอยู่ แม้ในขณะที่ถูกนำออกมาอยู่ในถาดของแพทย์


ดร.หยาน เสวี่ยฉิง แพทย์หัวหน้าแผนกศัลยประสาทของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้ป่วยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชนบทห่างไกลติดภูเขา เคยกินสัตว์ป่าเป็นอาหาร เช่น กบ และงู ที่ปรุงไม่สุกดี อีกทั้งยังเคยดื่มน้ำจากลำธาร อันเป็นสาเหตุทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อพยาธิดังกล่าว โดยภายหลังจากการรักษา ผู้ป่วยกลับมาเป็นปกติ และไม่มีอาการปวดหัวอีกต่อไป