เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องที่น่าเศร้าใจ เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า วาซีลี มาร์ตืยนอฟ อายุ 26 ปี ตำรวจหนุ่มยศร้อยโท เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตหมายเลข 1 ในเมืองซารันสค์ สาธารณรัฐมอร์โดวียา ตอนกลางของรัสเซีย ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตทารกหญิงวัย 5 เดือน อย่างกล้าหาญ ปีนหน้าต่างบุกชาร์จตัว นายดมีตรี อีวานอฟ หนุ่มขี้เมา ขู่จะโยนลูกสาวตัวน้อยจากระเบียงหน้าต่างชั้น 3 ของอพาร์ตเมนต์ เมื่อ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากตำรวจหนุ่มแล้ว ยังมี จ่าสิบตำรวจวิคเตอร์ โควัลชุค พลขับรถตำรวจ และ พันโทรุสลัน อาลูคาเยฟ รองหัวหน้าหน่วยงานป้องกันอัคคีภัย กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย

หลังมื้อเที่ยง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนในอพาร์ตเมนต์ขู่จะโยนลูกทารกจากหน้าต่าง เมื่อพวกผมรุดไปที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินมาถึงก่อนและกำลังติดตั้งเบาะลม พวกผมจึงเข้าไปช่วย และต่อมา ตัดสินใจว่า จะยืนดูสถานการณ์อยู่ข้างล่างไม่ได้ ต้องไปช่วยชีวิตทารก จึงขึ้นไปชั้น เคาะประตูห้องพักของนายอีวานอฟ ซึ่งขังตัวเองกับลูกทารกและไม่ยอมเปิดประตู ทางเดียวคือต้องเข้าจากด้านหน้าอาคาร ผ่านหน้าต่างห้องติดกัน ตำรวจหนุ่มย้อนเหตุการณ์

วาซีลีเดินปีนเข้าไปคนแรก วิคเตอร์และรุสลันคอยเอื้อมมือจับวาซีลีไว้ จากนั้นวิคเตอร์ปีนตามเข้าไป เมื่อนายดมีตรีเห็นคนในชุดยูนิฟอร์ม จึงชักมีดจี้ลูกสาวตัวเองและขู่ว่า “ฉันจะฆ่าเธอ”และแกว่งมีดใส่ด้วยแต่พลาดเป้า ทั้งคู่จำต้องถอยออกมา และวาซีลียังยืนขอบระเบียงเกาะหน้าต่าง พยายามเจรจากับนายดมีตรี แต่คว้าน้ำเหลวอีก

กระทั่งมีดหลุดจากมือของหนุ่มขี้เมาแล้ว เขาตั้งใจจะโยนลูกทิ้ง ผมคิดว่า หากไม่บุกเข้าไปชาร์จตัวตอนนั้น อาจเกิดโศกนาฏกรรมก็ได้ครับ” วาซีลีกล่าว