เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ส.ค. ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลนครรังสิต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยชุมชนคุ้มเกล้าอยู่เจริญ ซอยรังสิตนครนายกที่ 55 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 1 คัน

ที่เกิดเหตุพบ นายมานิต บัวคล้าย อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 ซ.รังสิตนครนายก 55 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ลักษณะปลูกเป็นเพิงกระต๊อบด้วยสังกะสีและไม้ปิดเป็นห้องพออาศัยหลับนอนอยู่ในซอยติดริมถนน เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยข้าวของภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม ถูกเพลิงเผาวอดไปกับกองเพลิง เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

 

จากการสอบถาม นายปรีชา เรียนหัตถกรรม อายุ 55 ปี ประธานชุมชนซอย55 กล่าวว่า คนเผาได้หลบหนีไปแล้วคือ นายวินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นหลานของนายมานิต อย่างไรก็ตาม ที่ดินนี้ยังไม่ทราบเป็นของใคร ถ้าเขาไล่ก็ต้องไป เพิงกระต๊อบนี้ทางตนก็เรี่ยไร่เงินจากชาวบ้าน เพื่อมาสร้างให้นายมานิตอยู่อาศัย

นายปรีชา กล่าวต่อว่า ตนเคยทำเรื่องขอทางเทศบาลให้มาช่วยสร้างบ้านให้นายมานิต แต่เทศบาลบอกขอไม่ได้ เพราะที่เป็นของคนอื่น ทางเทศบาลรับรู้ เคยมาช่วยเยียวยาเป็นประจำ ส่วนนิสัยของนายวินัยก็ชอบเดินทั้งคืน เหมือนสติไม่ดี ที่มาเผาเพราะมาขอยืมเงินลุง แล้วลุงไม่ให้ คงจะเกิดอาการโมโหแล้วลอบวาเพลิง ขณะลุงนอนหลับพักผ่อน

 

 

เบื้องต้น ร.ต.ท.รุจจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ นอกจากนี้ จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมาย ส่วนนายมานิตที่บ้านถูกเพลิงไหม้ ได้ ประสานไปยังมูลนิธิสุขเสรีของเทศบาลนครรังสิต เพื่อรับตัวนายมานิตไปพักชั่วคราวหลังจากถูกเพลิงไหม้เพื่อจะได้เป็นที่หลับนอนต่อไป