เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้วันที่ 13 ธ.ค. ทางพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่มีส่งหนังสือชี้แจงกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาแบรนด์เนมมาถึงป.ป.ช. แต่อย่างใด ทั้งนี้ ตามพ.ร.บ. ประกอบและธรรมนูญว่าด้วยการปราบปรามทุจริตพ.ศ. 2542 และฉบับแก้ไข ซึ่งกำหนดให้ชี้แจงภายใน 30 วันนั้น ครบกำหนดการชี้แจงในวันที่ 8 ม.ค 61 ที่จะถึงนี้

และมีรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่สำนักงานป.ป.ช. นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่มีเพจในโซเชี่ยลโพสรูปพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สวมใส่นาฬิกายี่ห้อหรู ริชาร์ด มิลล์ อีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งเป็นคนละเรือนกับที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่า หากมีประเด็นเพิ่มขึ้นมา ก็อยู่ในข่ายที่ป.ป.ช.จะตรวจสอบเพิ่มเติมได้อยู่แล้ว เพราะเป็นหน้าท่ี่ของป.ป.ช. ในการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามในส่วนนาฬิกาหรูเรือนใหม่นั้น ยังไม่ทราบว่า มีการแจ้งในบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ คงต้องไปตรวจสอบดูบัญชีทรัพย์สินที่พล.อ.ประวิตรยื่นมาว่า มีการแจ้งมาหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินของพล.อ.ประวิตรที่ยื่นต่อป.ป.ช.ทั้ง 4 ครั้ง ได้แก่

1. กรณีเข้ารับตำแหน่งรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2551

2. กรณีพ้นจากตำแหน่งรมว.กลาโหม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2554

3. กรณีพ้นจากตำแหน่งรมว.กลาโหมครบ 1ปี เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2555 

4. กรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

เมื่อวันที่ 4ก.ย.2557 นั้น ไม่พบว่า พล.อ.ประวิตรเคยแจ้งรายการทรัพย์สินมีค่าอื่นๆที่มีมูลค่าเกิน 2 แสนบาทต่อป.ป.ช.แต่อย่างใด

 

 

Cr. ข่าวสด