เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กถูกครูฟาดหน้าตาปูด รับกลัวจนไม่กล้าไป ร.ร. ด้านครูขอโทษแล้ว อ้างอยากให้เด็กฉลาด ยายยันเอาเรื่องถึงที่สุด พบถูกตั้งกรรมการสอบแล้ว

จากเหตุที่คุณแม่รายหนึ่ง เผยภาพลูกสาวที่มีอาการตาขวาบวม โดยบริเวณรอบ ๆ ดวงตามีรอยปูดแดงชัดเจน ซึ่งสาเหตุมาจากที่เด็กถูกครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ใช้ไม้ตี เพราะบวกเลขช้า โดยพบว่ามีผู้ปกครองราวอื่นยืนยันว่าลูกก็เคยถูกครูคนนี้ทำร้ายเช่นกันนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า เด็กหญิงในภาพคือ น้องหญิง (นามสมมติ) วัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2  โรงเรียนเมืองพัทยา 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ถูกครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ใช้ไม้ขนาดใหญ่กว่านิ้วซี้ตีที่หัวหลายครั้ง ตอนนี้ก็ยังรู้สึกปวดบริเวณหัว ส่วนบริเวณดวงตาเริ่มหายแล้ว แต่ยังไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะกลัวครูรายนี้

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินการนั้น เบื้องต้น ผอ.สำนักการศึกษาเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน วินัยวิชาชีพครู ในวันจันทร์นี้ (19 สิงหาคม ) และได้ประสานให้ครูคู่กรณีมาขอโทษแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำแล้ว ส่วนด้านวินัยความเป็นครู จะถูกลงโทษขั้นไหน ต้องรอผลสอบหลังวันจันทร์นี้อีกครั้ง

ด้าน นางเพ็ญจันทร์ ยายของเด็ก กล่าวว่า ครูคู่กรณีติดต่อกลับมาเพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบหลังจากไปเจอที่โรงเรียน ซึ่งครูบอกเพียงว่า ขอโทษ และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุหนักขนาดนี้ บอกว่าที่ทำไปอยากให้น้องฉลาด คิดเลขได้ ส่วนครอบครัวนั้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งต้องรอดูท่าทีหลังจากที่ครูคู่กรณีเข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด