เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
          โซเชียลมีเดียพากันแชร์โพสต์จาก เฟซบุ๊ก SSBN – Thailand ที่ได้เผยเรื่องราวแต่แผ่พฤติกรรมของชายวัย 20 ปีรายหนึ่ง ที่อ้างตนเป็นร่างทรงมากมายกว่า 108 องค์ จนสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ตกเดือนละเป็นแสน ยังไม่รวมถึงทองคำจำนวนมาก

โดยชายรายนี้ใช้ชื่อแทนว่า แม่วินหรือพ่อปู่วิน เปิดสำนักอยู่ที่จังหวัดราชบุรี อ้างว่าเป็นร่างทรงขององค์เทพจำนวนมาก สามารถอัญเชิญองค์เทพ ต่าง ๆ มาประทับร่างของตนได้ ตามคำเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็น องค์เง็กเซียนฮ่องเต้, องค์เห้งเจีย (ซุนหงอคง), องค์จี้กง, องค์โป๊ยเซียน, องค์เจ้าแม่กวนอิม, องค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว, องค์เจ้าแม่ทับทิม, พ่อปู่ฤาษี, แม่ย่าศรีปทุมมา, พระแม่กาลี, พระแม่มวยโค้กสัตตะยะ, พระแม่เทวาพิลัย ฯลฯ

แฉร่างทรงแฉร่างทรงแฉร่างทรงแฉร่างทรง

โดยค่าขันครู มีหลายอย่าง ตั้งแต่เงินจำนวน 500-15,000 บาท ไปจนถึงทองคำรูปพรรณ และทองคำแท่ง (ราคาขึ้นอยู่กับองค์เทพที่อัญเชิญลงมาประทับร่าง) รวมแล้วมีรายได้จากการทรงเจ้าอยู่ที่ประมาณเดือนละ 100,000-150,000 บาทต่อเดือน ทั้งยังชอบสะสมทองคำ มีทั้งคำเก็บจำนวนมาก

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป หลายคนก็แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ระบุว่าพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน หลังจากนั้นไม่นาน ชายรายดังกล่าวก็ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนไม่ได้เรียกร้องพานครูเป็นเงินเป็นทอง แต่ก็แล้วแต่ศรัทธา ส่วนที่เห็นโพสต์ทองเพราะชอบเล่นทอง ซื้อมาแล้วขายไป แล้วบางรูปก็เป็นของจริง บางรูปก็เป็นของปลอม บางชิ้นก็ยืมเพื่อนมาใส่ถ่ายรูป ยืนยันว่าไม่ได้มีเงินทองมากมายตามที่ถูกกล่าวอ้าง และยินดีให้ตรวจสอบ พร้อมทั้งเรียกร้องขอความเห็นใจ อย่ามาต่อว่ากันจนถึงขนาดไม่มีที่ยืนในสังคมเลย
แฉร่างทรง
แฉร่างทรง

แฉร่างทรง
แฉร่างทรง

แฉร่างทรง