เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีแม่ค้าขายกล้วยทอดอยู่ที่หน้า ธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอบ้านดุง ถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2562 หมายเลข 775476 จนวน2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท และได้นำลอตเตอรี่ไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.บ้านดุง กับ พ.ต.ท.ธนกฤต เจริญเนติกุล รอง ผกก.(สอบสวน)ไว้เป็นหลักฐาน

ที่บ้านผู้โชคดี ตั้งอยู่บ้านเลข 164 /1 หมู่ที่ 9 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้พบชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าเจ้าของบ้านถูกรางวัลที่ 1ได้ 12 ล้าน มาร่วมแสดงความยินดี และฉลองกันนิดหน่อย ส่วนเจ้าของเงินรางวัล12ล้านบาทสดๆร้อนๆ คือนางสาว สมศรี สามารถกุล อายุ 45 ปี กำลังทำงานบ้านอยู่กับญาติพี่น้องและวันนี้งดขายกล้วยทอด ประกอบกับเป็นวันหยุด ธนาคารปิด

นางสาวสมศรี ผู้โชคดี กล่าวว่า ตนกับพี่สาวคือนางคำไพ หัสเดชะ เป็นแม่ค้าขายกล้วยทอดอยู่หน้า  ธกส. สาขาบ้านดุงมาหลายปีแล้ว เป็นคนที่ชอบเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ แต่ซื้อไม่มาก ครั้งละไม่เกิน 10 ใบ มาครั้งนี้ซื้อมากเป็นพิเศษ จำนวน 18 ใบ ซื้อแล้วก็สังหรณ์ใจว่าต้องถูกรางวัลใหญ่แน่ๆเนื่องจากก่อนหวยออกฝันว่าเห็นเหรียญหลวงปู่ศรีสุทโธ สองคืนติดต่อกัน และยังมีคนแก่มาบอกว่าตนจะโชคดี

“ส่วนสาเหตุที่ซื้อลอตเตอรี่ลงท้ายด้วยหมายเลข 76 เพราะฝันเกี่ยวกับรัชกาลที่ 10 ว่า พระองค์ท่านเอาทองมาให้ ตื่นเช้ามาจึงโทรหาคนชื่อเอ แม่ค้าลอตเตอรี่ ให้เก็บลอตเตอรี่ลงท้ายด้วย 76 มาให้ด้วย เอาทั้งหมดที่มี แต่ได้เพียง 2 ใบ เท่านั้น อีก1ใบมีคนเอาไปก่อน ก็เลยถูกเพียง 2 ใบ 12 ล้าน ถือว่าเป็นบุญที่สุด”

แม่ค้าขายกล้วยทอดว่าที่เศรษฐินี บอกด้วยว่า เงินที่ได้จะแบ่งไปทำบุญ อีกส่วนหนึ่งจะบริจาคสร้างห้องน้ำให้กับเกาะคำชะโนด ตามที่ลูกชายขอไว้ แต่รอให้ลูกชายกลับจากไปทำงานเมืองนอกก่อน จึงจะนำไปบริจาคสร้างห้องน้ำเกาะคำชะโนด ตามที่ลูกชายบนไว้กับพ่อปู่ศรีสุทโธ