เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี มาเรียม ถูกพะยูนตัวผู้ไล่บริเวณแหลมปันหยังจนช็อก ไม่กินนม กินแต่หญ้าได้เพียงนิดหน่อย และวันที่ 10 ส.ค. เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น สัตวแพทย์ต้องฉีดยากระตุ้นหัวใจและเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ต่อมาวันที่ 14 ส.ค. ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ ตัดสินใจย้ายมาเรียมจากทะเลขึ้นมาในบ่ออนุบาลชั่วคราวริมฝั่งบนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เนื่องจากร่างกายพะยูนน้อยยังอ่อนแอ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด มีการขึ้นป้ายที่บริเวณท่าเรือหาดยาว และท่าเรือบ้านพร้าว ต.เกาะลิบง เพื่อแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้งดการเยี่ยมชมชั่วคราว เนื่องจากมาเรียมป่วยและเครียดมาก จึงไม่อยากให้มีการรบกวนพะยูนน้อย

 

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง แจ้งข่าวร้ายว่า “หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม เจ้านางฟ้าตัวน้อย” วันที่ 17 ส.ค. กรม ทช. ขอแจ้งข่าวร้ายว่า น้องมาเรียมได้จากพวกเราไปแล้ว ทีมแพทย์พบว่าน้องมาเรียมหยุดหายใจ และไม่เจอชีพจร จึงรีบนำขึ้นจากน้ำรอบแรกกระตุ้นหายใจ พบมีการตอบสนอง ตายังตอบสนอง จึงเอาลงบ่อ จากนั้นตรวจชีพจรซ้ำแต่ไม่เจอชีพจรอีก จึงฉีดยาช่วยชีวิต และเอาขึ้นจากบ่อรอบที่ 2 จนกระทั่งเวลา 00.09 น. น้องได้จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วครับ พร้อมกับโพสต์ภาพ และข้อความ R.I.P มาเรียม หลับให้สบายนะ เจ้านางฟ้าตัวน้อย ขณะที่ผู้คนพากันเข้าไปเขียนข้อความแสดงความเสียใจและไว้อาลัยให้กับพะยูนน้อยตัวนี้อย่างไม่ขาดสาย

 

ตามไปดูพัฒนาการ มาเรียม พะยูนน้อยกำพร้าแม่

เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติฯ และทีมพิทักษ์ดุหยงเกาะลิบง จังหวัดตรัง แบ่งงานกันทำดูแลพะยูนน้อย “มาเรียม” ที่พลัดหลงกับแม่และมาเกยตื้นตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย. ล่าสุด มีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการได้ป้อนนม จำนวน 1,400 มิลลิลิตร และหญ้าทะเล รวมทั้งได้ชั่งน้ำหนักประจำวัน และเล่นให้มาเรียมว่ายวนไปรอบๆ ตัว ขณะนี้พะยูนน้อยเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ น้ำหนักล่าสุดวันที่ 11 มิ.ย.2562 อยู่ที่ 29.20 กิโลกรัม มีความยาว 1.20 เมตร และรอบตัว 74 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรงดีมาก ซึ่งเกือบทุกครั้งพอกินนม กินหญ้าอิ่ม ก็จะหลับคามือทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ เป็นภาพความน่ารัก น่าประทับใจของคนที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก #มาเรียม #พะยูนน้อย #ข่าวสด

โพสต์โดย Khaosod – ข่าวสด เมื่อ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2019