เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ส.ค. บีบีซี รายงานเหตุ กราดยิง ใน สหรัฐอเมริกา อีกครั้งว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 14 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายมอริซ ฮิลล์ เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งนำกำลังตรวจค้นบ้านต้องสงสัยพัวพันคดียาเสพติดในย่านไนซ์ทาวน์-เตียโก เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ 6 นายได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนนายฮิลล์ยอมมอบตัวหลังการปิดล้อมนานที่กินเวลานานถึง 7 ชั่วโมง

 

 

รายงานระบุว่า หลังจากนายฮิลล์กระหน่ำยิงใส่ตำรวจซึ่งพยานให้การว่าได้ยินเสียงยิงมากกว่า 100 นัด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยสวาท) นำกำลังรุดมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ 3 นายที่ติดอยู่ในบ้านกับนายฮิลล์ พล.ต.ท.ริชาร์ด รอส ผู้บัญชาการตำรวจเมืองฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยว่าหน่วยสวาทใช้กลยุทธ์ย่องเงียบในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตัวประกัน ซึ่งอยู่ระหว่างควบคุมผู้ต้องสงสัยในปฏิบัติการบุกค้น ขณะเดียวกันนายฮิลล์กราดยิงใส่รถของหน่วยสวาทที่จอดอยู่ด้านนอก

 

 

สื่อท้องถิ่นระบุว่าในช่วงการปิดล้อมนายฮิลล์ไลฟ์สดเหตุการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามเจรจาต่อรองให้มือปืนมอบตัว ซึ่งในที่สุดนายฮิลล์ก็เดินยกมือเหนือศีรษะออกมาจากบ้าน ก่อนตำรวจจะเข้าจับกุมและนำตัวไปสอบสวน ทั้งนี้ สหรัฐเพิ่งระทึกกับเหตุกราดยิงนองเลือดต่อเนื่องหลายครั้ง นับตั้งแต่คดีกราดยิงที่เทศกาลอาหารในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อ 28 ก.ค. มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมคนร้าย 1 ราย บาดเจ็บอีก 12 คน และเหตุคลั่งยิงที่ห้างฯ วอลมาร์ตใน เมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส เมื่อ 3 ส.ค. มีผู้เสียชีวิต 22 ราย บาดเจ็บ 24 คน