เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ..62 ...เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนได้คุมตัว นายคำจันทร์ หรือจันทร์ โพธิ์ถาวร อายุ 49 ปี บ้านหนองบัวแดง .หนองไผ่ .หนองหาน .อุดรธานี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังก่อเหตุยิงนายจิรายุท หรือชาตรี บุษดี อายุ 42 ปี ขณะนอนเล่นอยู่เปลข้างยุ้งข้าวบ้านของตนเอง ที่ยิงเข้าบริเวณศีรษะด้านขวาจนล้มกลิ้งตกเปลทันทีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 22.00 .ของคืนวันที่14 .. ผ่านมา

สาเหตุมาจากลูกชายของนายคำจันทร์ อายุ 14 ปีไปติดพันนายจิรายุทอย่างหนักไม่กลับมาบ้าน และไม่ไปโรงเรียนจนพ่อห่วงลูกชายจะหวนไปติดยาเสพติดอีกจึงก่อเหตุสลด

เจ้าหน้าที่คุมตัวนายคำจันทร์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดแรกนายคำจันทร์ถือปืนลูกซองยาว ยี่ห้อวินเชสเตอร์ จากบ้านของตนเองที่อยู่อีกฟากของถนนบ้านหนองบัวแดงก่อนไปซุ่มอยู่กำแพงบ้านของนายจิรายุทหวังฆ่าให้ตายและให้เรื่องมันจบแถมใจเย็นค่อยๆ ใช้ปืนพาดกำแพงเล็งไปที่ศีรษะก่อนลั่นไกไป 1 นัด จนกระสุนถูกนายจิรายุทล้มกลิ้งตกจากเปลทันที

จากนั้นได้หลบหนีไปที่บ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นนายคำจันทร์นำปืนที่ก่อเหตุไปซ่อนเอาไว้ใต้คานยุ้งข้าวของบ้านตนเองท่ามกลางชาวบ้านแห่มามุงดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวนมากและสงสารนายคำจันทร์ที่ตัดสินใจยิงคนตายเพราะห่วงลูกชายจะไปติดยา

นายคำจันทร์ กล่าวว่า ตนเองคับแค้นใจมานานลูกชายเรียนอยู่ชั้น.1 อายุเพียง14 ปี แต่ไปติดนายจิรายุธที่มีคดียาเสพติดอยู่ด้วยจนลูกชายไม่กลับบ้านกลับช่องเป็นห่วงลูกชายอย่างมาก และได้ข่าวว่านายจิรายุทให้ลูกชายไปส่งยาบ้าด้วย หากลูกชายไม่ไปก็จะขู่บังคับว่าจะฆ่าให้ตายตนเองเคยบอกและเตือนผู้ตายหลายครั้งแล้ว อย่าเอาลูกชายไปยุ่งยาเสพติดแต่เขาก็ไม่ฟัง

ตนยอมรับผิดเป็นอารมณ์ชั่ววูบที่ทำลงไปอย่างนั้น คิดแต่เพียงว่าหากไม่มีนายจิรายุทแล้ว ลูกชายก็คงไม่ไปทำแบบนั้น

ขณะที่นายสุบรรณสุขใจอายุ 71 ปี พ่อตานายคำจันทร์บอกว่าสาเหตุที่ลูกเขยฆ่าคนตาย เนื่องจากลูกเขยคับแค้นใจเพราะลูกชายของเขาเพิ่งออกจากศูนย์บำบัดได้เพียง 2 วันจากนั้นก็ไม่เข้าบ้านไปนอนขลุกอยู่กับนายจิรายุทพ่อของเขาเคยไปตามลูกชายหลายครั้งแต่นายจิรายุทก็โกหกว่าให้ลูกชายเขาไปสูบน้ำเข้านาแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ให้ลูกชายเขาไปวิ่งยาที่อ.ศรีธาตุและอ.วังสามหมอ

เขาจึงมาปรึกษาว่าถ้าจะก่อเหตุอะไรสักอย่างจะผิดไหมตนก็บอกไปว่าอย่าไปทำปล่อยเป็นเรื่องของกฎหมายก็แล้วกันแต่ลูกเขยเขาก็คิดว่าหากไม่มีนายจิรายุทลูกชายคงไม่ไปยุ่งกับยาเสพติดและมารู้ข่าวอีกทีว่าลูกเขยไปฆ่าคนตายเสียแล้วเสียใจอย่างมากลูกเขยไม่น่าคิดสั้นกระทำแบบนี้แต่ที่เสียใจที่สุดคือเมียเขาที่ไปทำงานอยู่ประเทศอิสราเอลพอรู้ข่าวว่าสามีฆ่าคนตายร้องไห้แทบไม่หยุด

ด้าน...เชี่ยวชาญ ผกก.สภ.หนองหานเปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตร.สามารถจับกุมคนร้ายได้เร็ว เนื่องจากพอทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นส่วนมูลเหตุที่ฆ่ากันตายนั้นทราบว่านายคำจันทร์รักลูกชายมากมีความเป็นห่วงว่าลูกชายจะไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก และรู้สึกโกรธแค้นผู้ตายที่สะสมมานานเพราะผู้ตายได้ชักชวนลูกชายของเขาส่งยาบ้า

เขาเคยไปเตือนผู้ตายแล้วว่า อย่ามาชวนลูกชายไปในทางที่ผิดแต่ผู้ตายไม่ฟังยังชักชวนลูกชายนายคำจันทร์ไปส่งยาบ้าจนไม่กลับบ้านนายคำจันทร์จึงเก็บความแค้นเอาไว้ โดยคิดแค่อารมณ์ชั่ววูบว่าหากบ้านหนองบัวแดงไม่มีนายจิรายุทลูกชายคงไม่ไปติดยาและชาวบ้านจะอุ่นใจขึ้นจึงก่อเหตุสลดดังกล่าว

หลังจากนำตัวนายคำจันทร์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพตร.ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod