เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ส.ค. เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ผู้กำกับการตำรวจในเทศบาลนครฉงชิ่งถูกไล่ออกแล้วเพราะละเมิดกฎระเบียบ หลังจากภรรยาก่อเหตุบรรดาลโทสะบนถนนเป็นเรื่องอื้ออึงไปทั่วสังคมเมื่อสองสัปดาห์ก่อน สถานีตำรวจฉงชิ่งออกแถลงการณ์ว่า ตง เสี่ยวหัว ถูกไล่ออก หลังจากถูกสอบสวนนาน 2 สัปดาห์และกำลังตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งทรัพย์สินและบัญชีธนาคารของทั้งตงและภรรยา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดมากกว่านี้และไม่ได้ระบุข้อกล่าวหานายตำรวจตง

 

 

ต้นเหตุของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อ หลี่ เยว่ ภรรยาของตง ถูกบันทึกภาพในคลิปวิโอและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเมื่อคลิปวิดีโอเผยแพร่ออกในในสื่อสังคมออนไลน์ คลิปเผยให้เห็นหลี่พยายามกลับรถปอร์เช่สีแดงสุดหรู แต่ไม่สำเร็จเพราะรถเชอร์รี ราคาต่ำที่ผลิตในจีน ขับตามมาในระยะกระชั้นชิดเกินไป เธอจึงลงจากรถโดยสวมหมวกปีกว้างและรองเท้าส้นสูง มาตบคนขับรถเชอร์รีด้วยความโมโห แต่ถูกเจ้าของรถตบกลับจนหมวกกระเด็น

ด้านภรรยาของชายเจ้าของรถเชอร์รีเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ ปักกิ่ง นิวส์ ว่าผู้หญิงที่ขับรถปอร์เช่สีแดงดูถูกสามีว่าแต่งตัวมอซอและขับรถยาจก ต่อมาตำรวจฉงชิ่งปรับหลี่เป็นเงิน 200 หยวนหรือประมาณ 880 บาท เพราะกลับรถตรงทางม้าลายและปรับเพิ่มอีก 50 หยวนหรือประมาณ 220 บาท เนื่องจากสวมหมวกและรองเท้าส้นสูงซึ่งไม่ปลอดภัยในการขับรถ รวมทั้ง ถูกตัดแต้มใบขับขี่

 

 

จากนั้น แม่นางหลี่ออกแถลงการณ์ขออภัยและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความยโสและถือดีของตัวเอง พร้อมยอมรับว่าพฤติกรรมของเธอทำให้ครอบครัวทุกข์ใจอย่างยิ่ง รวมทั้ง สามีและลูกสาว ด้านเว็บไซต์ไมโครบล็อกสุดฮิตของจีนอย่างเว่ยป๋อ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากมายต่อความหยิ่งยโสของหลี่และขุดคุ้ยรูปภาพของหลี่มาตีแผ่ความชอบอวดรวยของเธอบนสื่อสังคมออนไลน์