เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ส.ค. ร.ต.ท.หญิงรสริน พัฒน์พงษ์ สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถยนต์แท็กซี่เกิดเพลิงไหม้ บริเวณลานจอดรถแท็กซี่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาสมุทรสาคร ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดสมุทรสาคร หน่วยกู้ภัยศรีสมุทร มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และรถดับเพลิงจาก อบต.ท่าทราย เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสีเหลือง ซึ่งดัดแปลงมาจากรถแท็กซี่เก่า หมายเลขทะเบียน 7กก1605 กรุงเทพมหานคร มีเพลิงลุกไหม้ท่วมคัน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้ทั้งถังดับเพลิงและน้ำเข้าฉีดสกัด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถดับไฟลงได้ แต่ที่น่าสลดใจคือหลังจากเพลิงสงบแล้วก็พบร่างผู้บาดเจ็บ หนีลงมานอนกองกับพื้นถนนข้างรถที่เกิดเหตุ ในสภาพไฟลวกทั้งตัว อาการสาหัสปางตาย แต่ยังพอรู้สึกตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย บรรลุดี อายุ 60 ปี ชาวอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรสาครรีบนำตัวส่งเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามคนขับรถแท็กซี่ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเห็นรถของลุงสมชายขับรถวนไปวนมาหลายรอบ พอรอบสุดท้ายตรงหัวโค้งก่อนที่จะมาถึงจุดที่แท็กซี่จอดอยู่ประมาณ 100 เมตรนั้น ก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากภายในรถของลุงสมชาย แล้วรถของลุงสมชายก็เสียหลักมาชนรถแท็กซี่คันหนึ่ง จากนั้นแท็กซี่ที่ถูกรถลุงชนก็ไหลมาชนรถแท็กซี่คันที่สอง แล้วแท็กซี่คันที่สองก็ไปชนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนสาเหตุนั้นไม่มีใครรู้ว่าเกิดจากอะไร

 

 

ขณะที่จากการเข้าตรวจสอบรถของลุงสมชาย ซึ่งแม้ปัจจุบันจะเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล แต่ก็เคยเป็นรถแท็กซี่เก่าที่เอามาดัดแปลง ยังคงติดแก๊สเอ็นจีวีเอาไว้ แต่เมื่อเปิดประตูรถออกก็ได้กลิ่นน้ำมันคละคลุ้งไปทั่ว ทั้งนี้จึงต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการฯ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนของการเกิดไฟไหม้รถและมีผู้บาดเจ็บสาหัสอาการปางตายในครั้งนี้

นอกจากนี้ จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างสรรพสินค้านั้น ก็เห็นว่าก่อนเกิดเหตุลุงสมชายมาจอดรถคุยกับคนขับแท็กซี่ในบริเวณดังกล่าว ใช้เวลาคุยกันนานเกือบครึ่งชั่วโมง จากนั้นจึงขึ้นรถแท็กซี่ขับวนไปวนมา ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้รถ

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวตามไปที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร พบกับภรรยาของผู้บาดเจ็บ ที่พอทราบเหตุการณ์ก็ตามมาดูอาการที่โรงพยาบาล ซึ่งบอกเพียงแค่ว่า ก่อนที่สามีจะออกจากบ้านมานั้น บอกว่าจะมาหาเพื่อนแท็กซี่เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เคยทะเลาะกัน แล้วก็ขับรถมาที่ห้างดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดการทะเลาะอะไรกันขึ้น จนนำไปสู่เหตุการณ์สลดใจนี้

เบื้องต้นนั้นคาดว่า นายสมชายอาจจะเกิดอาการเครียดจากปัญหาระหว่างคนที่ขับรถแท็กซี่ด้วยกัน จนคิดสั้นใช้น้ำมันจุดไฟเผาตัวเอง เพื่อประชดปัญหาก็เป็นไปได้ โดยจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เป็นผู้ตรวจพิสูจน์หารายละเอียดและสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

 

 

 

Cr. นู๋แหม่ม นู๋แหม่ม