เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายหนุ่มชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารร์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์ หลังจากที่เขาถ่ายคลิปวิดีโอโชว์ความเก๋าบนท้องถนน ขี่รถจักรยานยนต์ลอดใต้ท้องรถพ่วง ขณะที่รถพ่วงกำลังขับด้วยความเร็ว สร้างความตกอกตกใจแก่คนขับ รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นๆ เพราะถ้าหากผิดพลาดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มันคงจบไม่สวย

จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า รถพ่วงดังกล่าวกำลังบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ยาว ซึ่งช่องว่างระหว่างรถตอนหน้ากับตอนหลังค่อนข้างมาก และยกสูงจากพื้นถนน ชายหนุ่มคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ทางด้านขวาของรถพ่วง ตอนแรกก็ขี่แบบรักษาระยะห่าง ก่อนจะเข้าไปใกล้ และมุดลอดเข้าใต้ท้องรถพ่วง คนขับรถพ่วงเองก็พบเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้บีบแตรเตือนเสียงดัง

ชายหนุ่มใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการลอดใต้ท้องรถ แล้วก็ขี่ต่อไป ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุ ชายหนุ่มไม่ได้บันทึกภาพด้วยกล้องติดรถ หรือกล้องติดหมวกกันน็อก แต่เขาใช้มือถือโทรศัพท์ในการถ่ายคลิป ทำให้ต้องบังคับรถด้วยมือข้างเดียว ซึ่งเรียกได้ว่าเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างยิ่ง และหลังจากลอดออกมาได้แล้ว เขาก็ยังหันกล้องมาถ่ายตัวเอง พร้อมส่งเสียงหัวเราะสะใจ สนุกสนานกับโมเมนต์นี้มาก

ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปตางก็เข้ามาวิจารณ์กันอย่างหนัก ต่อว่าชายหนุ่มว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดเลย นอกจากจะไม่เท่แล้ว ยังเสี่ยงตายอีกต่างหาก

ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น คนที่เดือดร้อนจะไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว คนขับรถพ่วงก็เดือดร้อนด้วย ดีไม่ดี ผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่นก็อาจได้รับผลกระทบเช่นกัน สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็ความเสียหาย ทั้งทรัพย์สิน และอาจรุนแรงถึงชีวิต

 

 

 

ข้อมูลจาก Kapook