เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ธ.ค.60 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค.2560 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงิน แต่ต่อมา นายปรีชา ใคร่ครวญ ข้าราชการครูโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ออกมากล่าวอ้างว่า เป็นเจ้าของสลากฯ และมีการแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. และ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรมัย รอง ผบก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในคดี โดย พ.ต.อ.ไมตรี ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. สอบปากคำไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น โดยใช้เวลาในการสอบสวนนานเกือบ 2 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ไมตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบรายละเอียดคดีนี้แล้ว เนื่องจากจากคดีมีความสลับซับซ้อน และเป็นที่น่าสนใจของประชาชน กองปราบฯ จึงต้องเข้าไปตรวจสอบเพราะเป็นคดีที่เข้าข่ายที่กองปราบฯ สามารถที่จะดำเนินคดีได้ และหากพิจารณาแล้วว่าจะดำเนินคดีเอง จะเสนอต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พิจารณาอนุมัติให้โอนสำนวนคดีมา ขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะต้องเรียกใครมาสอบสวนเพิ่มเติมบ้าง โดยเฉพาะคู่กรณีอีกฝ่ายซึ่งอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ยังได้สั่งการให้กองปราบฯ เข้าไปตรวจสอบคดีที่เกี่ยวกับการแย่งการเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลในคดีอื่นๆ ด้วย โดยพบว่ามีคดีที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบอีก 4 คดี ประกอบไปด้วยคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์, อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี, เขตประเวศ กรุงเทพฯ และในพื้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รวมทั้งหมดที่ตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ 5 คดี

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. กล่าวว่า ได้สั่งให้สืบสวนขยายผลหาข้อเท็จจริงในคดีการแย่งชิงความเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งในคดีที่เกิดขึ้นใหม่และคดีลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นในอดีต เพราะเชื่อว่าแต่ละคดีน่าจะมีเบื้องหลังที่สลับซับซ้อน และเป็นไปได้ที่อาจจะมีการวางแผนการกระทำความผิดอย่างเป็นขบวนการ จึงได้ให้กองปราบปราม สืบสวนหาข้อเท็จจริงในทุกคดีว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดใด ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับฝ่ายนั้นทันที โดยให้พนักงานสอบสวนพิจารณาฐานความผิดอย่างรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. สั่งการให้ชุดสืบสวนของ กก.5 บก.ป. เร่งรวบรวมหลักฐานในคดีที่อดีตตำรวจเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อหารายละเอียดข้อเท็จจริงของคดีซึ่งเกิดเหตุในพื้นที่  จ.กาญจนบุรี คาดว่าจะหาข้อสรุปได้ในเร็วๆ นี้ รวมถึงในพื้นที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ในขณะที่ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้เตรียมกำลังลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกในคดีแย่งกรรมสิทธิ์ลอตเตอรี่ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งคล้ายกับคดีของ จ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ชุดสืบสวนของ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. ให้เข้าตรวจสอบคดีแย่งชิงลอตเตอรี่ในพื้นที่เขตประเวศ กทม. ด้วย.

ที่มา – ไทยรัฐ