เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุโศกนาฏกรรมรถบรรทุกน้ำมันระเบิดในประเทศแทนซาเนีย โดยสำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ข่าว เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 60 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่าสาเหตุมาจากที่กลุ่มชาวบ้านต่างพากันพยายามจะลักตักน้ำมันจากรถบรรทุก แต่ปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นอย่างน่าสยดสยอง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเล็กๆ ห่างจากนครดาร์เอสซาลาม เมืองท่าสำคัญของประเทศแทนซาเนีย ไปทางตะวันตกราวๆ 200 กิโลเมตร เหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 60 ศพ โดยยังมีชาวบ้านอีก 65 คนได้รับบาดเจ็บ หลายคนมีบาดแผลถูกไฟคลอก

สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีกลุ่มชาวบ้านพยายามจะลักลอบตักน้ำมันจากแทงค์ด้านหลังของรถบรรทุก หลังจากที่รถบรรทุกคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำระหว่างทาง และทันใดนั้นก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง รอบๆ พื้นที่กลายเป็นทะเลเพลิง ผู้คนถูกไฟคลอกไปทั่วร่าง ก่อนจะล้มลงและเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด

ขณะที่ทางรัฐบาลของแทนซาเนียได้รับแจ้งรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต และยอมรับว่าสะเทือนใจกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้ชาวบ้านหลายคนต้องบาดเจ็บล้มตายกันเป็นจำนวนมาก