เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฉาว!!โรงพยาบาลแอบติดกล้องในห้องทำคลอด 1ปี ถ่ายได้เกือบ 2000 คน

 

โรงพยาบาลสหรัฐฯ ถูกฟ้อง เหตุติดกล้องแอบถ่ายในห้องทำคลอด เป็นเวลานานเกือบปี โดยถ่ายคนไข้หญิงไปได้มากถึง 1,800 คน แจงใช้จับขโมยเท่านั้น

 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ว่า หญิงจำนวน 80 ราย รวมตัวกัน ฟ้องร้องโรงพยาบาลสตรีแห่งหนึ่งในเมืองลาเมซา ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากพบว่า มีการแอบซ่อนกล้องแอบถ่ายไว้ในห้องทำคลอดเพื่อบันทึกภาพอย่างลับๆ โดยที่คนไข้ไม่ยินยอม

 

รายงานระบุว่า กล้องแอบถ่ายถูกซ่อนไว้ในห้องทำคลอด 3 ห้อง ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนของปี 2555 เป็นเวลานานกว่า 11 เดือน โดยถ่ายคนไข้หญิงไปได้มากถึง 1,800 ราย ภาพที่ถูกบันทึกได้ เช่น คนไข้หญิงนอนบนเตียงผ่าตัด ตอนกำลังทำคลอด และขณะทารกคลอดออกมา ซึ่งเผยให้เห็นทั้งอวัยวะเพศ และใบหน้าของคนไข้หญิง

 

อลิสัน ก็อดดาร์ด ทนายความของฝ่ายโจทก์ เผยว่า เธอได้ชมคลิปตัวอย่างที่ถูกบันทึกได้กล้องแอบถ่ายดังกล่าว ซึ่งเผยให้เห็นร่างกายของคนไข้หญิงอย่างชัดเจน เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ถ้าคลิปเหล่านั้นไปอยู่ในมือคนผิด ก็ยากที่จะควบคุม และไฟล์บันทึกคลิปเหล่านั้นยังถูกเก็บไว้ที่หน้าเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ ที่ไม่ต้องเข้ารหัสผ่าน

 

ขณะที่ทางโรงพยาบาลได้เผยในรายงานชี้แจง ระบุว่า มีกล้องดังกล่าวติดจริง แต่เพื่อจับขโมย หลังจากมียาหายไปจากรถเข็นแพทย์ในห้องผ่าตัด ซึ่งพบว่าบางครั้งมีแพทย์บางรายแอบหยิบยาใส่กระเป๋าตัวเอง และคลิปที่บันทึกก็ถูกนำไปใช้เพื่อการตรวจสอบเท่านั้น ทั้งนี้ คลิปที่มีการบันทึกไว้จำนวนกว่าครึ่งถูกทำลายไปแล้ว แต่ไม่ได้มีการระบุแน่ชัดว่า เมื่อไหร่ หรือทำลายโดยใช้วิธีการใด และไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีการจัดการที่เหมาะสมที่จะมั่นใจได้ว่าคลิปเหล่านั้นจะไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้อีก

 

ด้านคนไข้หญิงที่รวมตัวกันฟ้องร้องเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยนี้ ต่างรู้สึกเป็นทุกข์ กลุ้มใจ กลัว อับอาย และเศร้าเสียใจ และต้องการความรับผิดชอบรวมทั้งการชดเชยจากทางโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน และทางโรงพยาบาลดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้การใดๆ เพิ่มเติม ระบุเพียงว่า “ทางเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ระบบความปลอดภัยของเราอาจจะไปทำให้คนไข้ได้รับความทุกข์ใจ”

 

Cr : edition.cnn.com,Kapook