เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.40 น.ขณะ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม สวป.สภ.บางใหญ่ พร้อมตำรวจกว่า 10 นาย ได้ตั้งด่านตรวจสกัดป้องกันรถแข่งขันในทาง บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล พลาซ่าเวสต์เกต ถ.กาญจนาภิเษกขาเข้า ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ระหว่างนั้นได้มีนายอัครินทร์ มุ่งมาตร อายุ 28 ปี ขี่รถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR 650 ซีซี แบบบิ๊กไบค์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สัญญาณหยุดรถ แต่นายอัครินทร์ กลับเร่งเครื่องฝ่าด่านเพื่อหลบหนี พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ได้เดินออกมาจากจุดตรวจกลางถนนพร้อมใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้หยุดรถแต่นายอัครินทร์ กลับขี่รถพุ่งเข้าชน พ.ต.ท.วีระศักดิ์ จนล้มลงหมดสติคาด่าน มีบาดแผลแตกที่ศรีษะด้านหลัง เลือดออกทางจมูกและปาก ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ เนื่องจากอาการสาหัส หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับ จนกระทั่งตำรวจ สภ.บางกรวย ซึ่งตั้งด่านอยู่ พบรถจักรยานยนต์ ของนายอัครินทร์ ขี่ผ่านมา จึงสกัดจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหารับว่าเป็นคนรถจักรยานยนต์ชนตำรวจที่ด่านจริง แต่กลัวจะถูกเจ้าหน้าที่จะรุมกระทืบ เนื่องจากชนตำรวจที่ด่าน จึงขับรถไปเรื่อยๆ ทั้งนี้จึงควบคุมตัวมาให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ สอบสวนด้วยตัวเอง พบว่ารถ มีร่องรอยบุบที่ด้านหน้า อีกทั้งนายอัครินทร์ เองยังมีกลิ่นสุรา จึงตรวจวัด พบว่าสูงถึง 131 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาทันที 8 ข้อหาคือ 1.ขับขี่รถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตนเองหรือของผู้อื่นในทางสาธารณะ2.ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ขณะปฎิบัติหน้าที่ 3.ขับขี่รถในขณะเมาสุรา4.ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน5.เมื่อเกิดเหตุไม่ยอมหยุดให้การช่วยเหลือ (ชนแล้วหนี)6.ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่7.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน8.ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน

ล่าสุด พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมองรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ แพทย์ได้ผ่าตัดสมองจนอาการดีขึ้นแต่ต้องนอนพักดูอาการอย่างใกล้ชิดโดยมีผู้บังคับบัญชาและเพื่อนข้าราชการตำรวจเดินทางไปเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง