เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ (11 ส.ค.2562) ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงโขงหลง และกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง ร่วมกันเข้าช่วยเหลือลูกสุนัขที่ตกลงไปในซอกหินลึก หลังจากได้รับแจ้งจากนายปัญญา เถาพุทธา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 ม.11 บ้านนาอ่าง ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ว่า มีลูกสุนัขจำนวน 5 ตัว ตกลงไปแล้วช่วยเหลือขึ้นมาไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันใช้ไม้ไผ่ผูกกับเชือกหย่อนลงไปมัดที่ขาของลูกหมา ก่อนจะพยายามดึงขึ้นมาทีละตัว โดยมีแม่สุนัข ที่คอยห่วงใยลูกๆ อยู่ข้างๆ กู้ภัย

เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอยู่ราว 1 ชั่วโมง จึงนำลูกสุนัขตัวแรกขึ้นมาได้ และพยายามอยู่อีกนานก็นำตัวที่ 2 และตัวที่ 3 ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแต่มีการบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากเสียดสีกับซอกหินที่ลึกประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 10 เซนติเมตรเท่านั้น

นายปัญญา กล่าวว่า ตื่นมารุ่งเช้าได้ยินเสียงสุนัขเห่า และร้องเสียงดัง ก็เลยเดินออกไปดูพบแม่สุนัขวิ่งวนไปมาอยู่บนพลาญหิน เมื่อไปใกล้ได้ยินเสียงลูกสุนัขอยู่ในซอกหิน ตนเองพยายามช่วยอยู่นานแต่ไม่สำเร็จจึงโทรแจ้งตำรวจ ให้มาหาวิธีช่วยเหลือ ถึงแม้ว่าสุนัขทั้งหมดจะไม่ใช่ของตน โดยสุนัขนั้นไม่รู้ว่ามาจากที่ไหน แล้วออกลูกออกมา 5 ตัว ตนเห็นแล้วสงสาร เลยให้ข้าวให้น้ำกินได้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว

ล่าสุด ขณะนี้กู้ภัยกำลังหาวิธีช่วยเหลือลูกสุนัขอีก 2 ตัวที่ยังติดอยู่ในซอกหินที่ลึกลงไปอีก ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกสุนัขที่ยังติดค้างอยู่ออกมาให้ได้ครบทุกตัว.