เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ร.ต.อ.สุเทพ กุมภาพันธ์ ร้อยเวร สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนนอนเสียคาบ้านเลขที่ 76 หมู่ 2 บ้านห้วยรัง ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก)

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก มายืนมุ่งดูกันหน้าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าประตูเข้าบ้านพบศพชายนอนหงายทราบชื่อผู้ตาย นายดำ ทับเสลา อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากตรวจสอบรอบเกิดเหตุและภายในบ้านไม่พบรองรอยการต่อสู้แต่อย่างได้ พบเพียงแต่สภาพศพพบว่าน้ำลายของผู้ตายไหลนองพื้นหน้าประตู หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กู้ภัยอุทัยธานี(จุดลานสัก) นำผู้ตายส่งโรงพยาบาลลานสัก เพื่อให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามนายคว้า ทับเสลา อายุ 53 ปี ชาว อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี น้องชายของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายมีภรรยาและเลิกรากันไปได้ไม่ถึงปี หลังจากนั้นผู้ตายก็อยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวมาตลอด โดยมีพี่สาวคือนางเขี่ย เป็นคนคอยส่งข้าวให้กับผู้ตายมาตลอด และบ้างครั้งถ้าตนว่างก็แวะเวียนเข้ามาดู

ในวันนี้ก็เช่นกันในช่วงสาย ตนก็แวะเข้ามาหาผู้ตาย เห็นผู้ตายนั่งปิ้งย่างคางคกมีไข่อยู่บนเตาถ่าน หลังจากนั้นผู้ตายก็มาชวนตนกินคางคกแกล้มเหล้า โดยเมื่อช่วงเช้าผู้ตายไปซื้อเหล้าขาวมา 1 กั๊ก จากร้านค้า เพื่อกินโดยมีคางคกย่างเป็นกับแกล้ม ตนปฏิเสธว่าไม่กินและไม่เคยกิน

หลังจากนั้นตนก็ออกไปทำธุระ สักพักก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์จากนางเขี่ย ที่แวะเข้ามาดู เห็นผู้ตายนอนอยู่หน้าประตูบ้าน มีน้ำลายฟูมออกมาจากปาก ตนเองจึงรีบมาและช่วยกันนำผู้ตายไปนอนในบ้านหน้าประตู ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายคว้า กล่าวต่อว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนที่แปลกชอบกินสัตว์ป่าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นงูหรือสัตว์ต่างๆ บ้างครั้งได้สัตว์อะไรมาถ้ากินไม่ทัน ก็จะทำแช่ใส่ตู้เย็นไว้ จากการตรวจสอบพบว่าภายในตู้เย็นยังมีซากงูสิงห์ และซากงูจงอาง ที่เพื่อนบ้านฆ่าตาย แล้วนำมาให้นายดำโดยใส่ถุงพลาสติกแช่ไว้ หลังจากนั้นนายคว้าหยิบถ้วยที่ผู้ตายปิ้งย่างคางคกเสร็จใส่จาน แล้วนั่งกินที่หน้าประตู พร้อมเหล้าขาว 1 กั๊กมาให้ดู

ซึ่งการตายของพี่ชาย ตนและพี่สาว ญาติๆ นั้นไม่ติดใจ เนื่องจากนั้นทราบดีว่าผู้ตายนั้นชอบกินสัตว์ป่าชนิดต่างๆ โดยเฉพาะคางคกทีมีไข่ นั้นถ้าทำกินไม่เป็น อาจถึงเสียชีวิตได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นประมาณ 1 ปี มีชาวบ้านในหมู่บ้านกินคางคกเสียชีวิตมาแล้ว ครั้งนี้ก็เช่นกัน นายดำคงไม่รู้วิธี จากการดูแล้วคางคกนั้นยังมีไข่อยู่ เมื่อกินเข้าไปจึงเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก Khaosod