เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่กอดศพลูกร่ำไห้แทบขาดใจ หลังลูกชายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.ท.พงษ์พร เกตพละ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมารับแจ้งจากศูนย์กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา ว่ามีเหตุ รถจักรยานยนต์ล้ม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา รุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังให้ปั๊มหัวใจให้การช่วยเหลือชาย 1 ราย ที่นอนหมดสติจมกองเลือดอยู่ที่ริมถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอธิชา เพชรประไพ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 336/12 หมู่ที่ 6 ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำ ทะเบียน 2 กฉ 9246 นครราชสีมา กระเด็นขึ้นไปอยู่บนขอบฟุตบาท เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างเมตตาฯ เข้าตรวจสอบสภาพร่างกายเบื้องต้น พบบาดแผลขนาดใหญ่ตรงบริเวณศีรษะและชีพจรอ่อน จึงรีบให้การช่วยเหลือด้วยการห้ามเลือด และช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายอธิชาไว้ได้ จึงรีบโทร.แจ้งไปหาญาติผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไม่นาน แม่ผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึง แล้วรีบวิ่งไปดูร่างลูกที่นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ก่อนโผเข้าไปกอด ร่ำไห้ปานจะขาดใจ ซึ่งเป็นภาพที่น่าหดหู่ใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่พบเห็นและอยู่ในเหตุการณ์ เพราะอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแม่แห่งชาติแล้ว แต่กลับต้องมาสูญเสียลูกที่อยู่ในวัยกำลังเรียนและจะมีอนาคตที่ยาวไกล

แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเป็นบุตรคนที่ 2 กำลังศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด และตั้งแต่ เวลา 05.30 น. วันนี้ ได้บอกกับตนว่า จะขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านซึ่งอยู่แถวบ้านโคกไผ่ ตำบลหมื่นไวย ว่าจะไปวิ่งออกกำลังกายที่บุ่งตาหลั่ว เขตค่ายสุรนารี

แต่เวลา 06.10 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลูกตนเองขี่จักรยานยนต์ล้มบริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา แต่ยื้อชีวิตไม่ทันจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยไม่คาดคิดว่าจะต้องมาสูญเสียบุตรชายด้วยเวลาอันรวดเร็วอย่างนี้

ด้าน รปภ.ห้างฯ ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงช่วงโค้งของถนนบริเวณหน้าห้างฯ ควบคุมรถไม่อยู่ จึงทำให้ล้มกระแทกกับพื้นเสียงดัง จนร่างกระเด็นหล่นจากรถ ศีรษะครูดไปกับขอบเกาะกลางถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ก็กระเด็นไปไกลห่างจากร่างผู้เสียชีวิตกว่า 50 เมตร ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นและเห็นเหตุการณ์รีบพากันเข้าไปช่วย จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาถึงก็ช่วยห้ามเลือดและปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แม่ผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อชันสูติหาสาเหตุการผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป