เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Muay Pattamaporn โพสต์ภาพข้าวผัดกะเพรา ราคากล่องละ 120 บาท ลงในกลุ่ม กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า ขอนุญาติแจ้งข่าวนะคะ จุดประสงค์ไม่ได้จะทำให้ใครเสื่อมเสียนะคะ แต่อยากบอกต่อ วันนี้ไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งไม่น่าจะมีชื่อร้าน พิกัดอยู่เลยแยกไฟแดงหลังอัชสัมชัญมาเส้นสุระ 2 ร้านฝั่งซ้ายมือเขียนป้ายร้านอาหารตามสั่งติดถนน

วันนี้สั่งกระเพารวม+ไข่ดาว ป้าคิดราคา 120 บาท คือเป็นข้าวราดนะคะ ตามภาพนะคะ ราคาอาหารไม่ได้ติดป้ายแจ้งนะคะ อยากฝากเตือนเผื่อใครจะซื้อต้องถามราคาเเม่ค้าก่อนนะคะ คือส่วนตัวไม่ได้ถามแล้วรู้สึกว่าราคามันเเพงมากไม่สมกับของที่ได้ ฝากเตือนอีกครั้งค่ะ

 

 

โดยหลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ทั้งบางรายยังระบุว่าเคยไปซื้อข้าวที่ร้านดังกล่าว และถูกขายในราคาแพงเหมือนกัน ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบร้านดังกล่าว พบเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมถนนเซนต์เมรี่ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ดัดแปลงบริเวณด้านหน้าเป็นร้านขายอาหาร แต่ปิดประตูรั้วเหล็กใส่เครื่องพันธนาการหนาแน่น ส่วนป้ายข้อความร้านอาหารตามสั่งและเมนูรายการอาหารถูกปลดออกคล้ายปิดกิจการชั่วคราว

สอบถามเพื่อนบ้านในละแวกข้างเคียง เพื่อติดตามพูดคุยป้าให้ช่วยชี้แจงข้อเท็จจริง ส่วนหนึ่งระบุว่าป้ามีฝีมือในการทำอาหารที่รสชาติอร่อย โดยตอนนี้ได้รับแรงกดดันหลังมีการโพสต์ลักษณะทางลบในโลกออนไลน์ และยังมีคนแปลกหน้าขับรถผ่าน และใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูป จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ส่วนราชการมาพูดคุยและเปรียบเทียบปรับ ซึ่งตอนนี้ป้าเครียดจัดช่วงเย็นก็เก็บป้ายออกและปิดร้านทันที
ด้าน นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบขอเท็จจริง ปรากฏชื่อ ร้านนานาอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 141/124 ถ.เซนต์เมรี่ เขต ทน.นครราชสีมา โดยมีนางจำเนียร ขอเพิ่มกลาง แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่แสดงตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ

นางจำเนียร ให้การรับสารภาพตามข้อร้องเรียน อ้างสาเหตุการจำหน่ายอาหารในราคาสูงกว่าปกติ เนื่องจากใช้วัตถุดิบคุณภาพ และเปิดขายนานร่วม 2 ปี รวมทั้งขายให้ลูกค้าคนอื่นๆ ก็ราคาเดียวกัน ซึ่งไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด อาจเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนในขณะสั่งอาหารไว้แล้วมารับสินค้าภายหลัง ไม่ได้พูดคุยตรงลงราคากันก่อน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ข้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 50 เรื่องการแสดงราคาสินค้าค่าบริการและได้กำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอาหารทุกรายการให้ชัดเจนรวมทั้งขอให้ผู้ประกอบการปรับราคาจำหน่ายลดลงให้มีความยุติธรรมและให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งทางร้านยินยอมปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี