เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 สิงหาคม 2562 พลตำรวจตรีดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับการสน.โคกคราม แถลงผลการจับกุมนางสาวกาญจนา หรือต่าย ศรีสังข์ อายุ 25 ปี นายประเชิญ หรือจ่อย กระบินโรท อายุ 40 ปี และนายดาว แจ้งประดิษฐ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.38 ไม่มีกระสุนจำนวน 1 กระบอก และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นชิตี้ สีบรอน ทะเบียน ขข-3217 ชลบุรี จำนวน 1 คัน หลังทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุพยามฆ่านางเอื้อมเดือน ศรีสังข์มารดาแท้ๆ ของนางสาวกาญจนา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 20.17 . ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางเอื้อมเดือน 2 นัด ขณะกำลังขี่รถจักรยานกลับบ้านภายในหมู่บ้านสวนทิพย์ ซ.คลองลำเจียก 12 กระสุนปืนจำนวน 1 นัดฝังเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านขวาของผู้เสียหาย และต่อมาได้มีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนทราบว่าได้มีคนร้ายขับรถก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีบรอนไม่ติดแผ่นป้าย มาดักรอผู้เสียหายภายในบริเวณหมู่บ้านสวนทิพย์ เมื่อผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้เสียหายจำนวน 2 นัดกระสุนเข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้ลงพื้นที่สืบสวนจนพบข้อมูลและหลักฐานว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายประเชิญ หรือจ่อย กระบินโรก เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง โดยมีนายดาวเป็นคนชี้เป้าและขับรถยนต์และจากการสืบสวนขยายผลยังทราบว่า ผู้จ้างวานให้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว คือ ..กาญจนา ซึ่งเป็นลูกสาวของนางเอื้อมเดือนโดยมีมูลเหตุและแรงจูงใจมาจากเงินประกันชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ จากการสอบปากคำนางเอื้อมเดือนผู้เสียหายในคดีนี้ยังพบข้อมูลว่า นอกจากเหตุการณ์นี้ผู้เสียหายยังเคยพบว่ามีการพยายามคล้ายวางยาพิษใส่ในเครื่องดื่มที่นางเอื้อมเดือนมักชอบดื่มเวลากลับมาบ้านพัก แต่นางเอื้อมเดือนรู้สึกแปลกใจเนื่องจากกลิ่นเครื่องดื่มแปลกไปจึงเททิ้งก่อนจะพบว่ามดที่มารุมตอมเครื่องดื่มตายทั้งหมด จึงมั่นใจว่าเป็นการพยายามวางยาพิษประกอบกับตลอดเวลา ที่ผ่านมามีปากเสียงทะเลาะผิดใจกับลูกสาวบ่อยครั้ง

ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุยังไม่เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะจากการตรวจสอบประวัติสามีพบว่ามีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและถูกจับ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายขณะนี้ถูกคุมขังและการให้การของนางสาวต่ายที่ว่าต้องการมรดกไปเพื่อใช้สู้คดีของสามียังฟังไม่ขึ้นเชื่อว่าต้องมีแผนการบางอย่างของขบวนการยาเสพติดบงการอยู่เบื้องหลังเพราะยังมีข้อมูลอีกว่าอาวุธปืนมีการเตรียมการก่อนก่อเหตุและก่อนถูกจับกุมเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานางสาวต่ายจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแจ้งข้อหานายจ่อยและนายดาวร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านฯ

ข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์