เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เฟสบุ๊คที่ชื่อ Muay Pattamaporn ได้โพสต์ลงกลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง กรณีได้ไปซื้อข้าวร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งระบุข้อความว่าได้ไปซื้อข้าวร้านแห่งหนึ่งไม่บอกชื่อร้าน โดยตนเองได้ไปสั่งข้าวเป็นผัดกะเพรารวมบวกไข่ดาว ป้าเจ้าของร้านคิดราคา 120 บาท ทำให้ตนเองถึงกับงง และสงสัยว่าทำไมราคาถึงแพงเกินจริงพอเปิดกล่องกับข้าวมาก็ปกติเหมือนร้านอื่น

วันนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ออกตรวจสอบกรณีเรื่องร้องเรียนการจำหน่ายอาหารกะเพรา(ทะเล) ไข่ดาวจานละ 120 บาท โดยไม่ปิดป้ายแสดงราคา โดยได้สรุปผลการตรวจสอบ คือ ร้านอาหารดังกล่าว เปิดจำหน่ายอาหารตามสั่ง ชื่อร้าน “นานาอาหารตามสั่ง” มีนางจำเนียร ขอเพิ่มกลาง เป็นเจ้าของโดยนางจำเนียร รับสารภาพตามข้อร้องเรียน และแจ้งว่าสาเหตุที่ขายราคาสูงกว่าปกติ เพราะใช้วัตถุดิบคุณภาพดี แต่ไม่ได้มีการปิดป้ายแสดงราคา

ล่าสุดพนักงานเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ข้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 50 เรื่องการแสดงราคาสินค้าค่าบริการ และได้กำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอาหารให้ชัดเจน และราคาเป็นธรรม ซึ่งทางร้านยินยอมให้ความร่วมมือในการปิดป้ายแสดงราคาเพิ่มเติม ทั้งนี้สำนักงานพาณิชย์ยังกำชับให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในราคาที่ยุติธรรม และให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริง