เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้าน ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม ไปพบเด็กทารก เพศหญิง อายุ 14 วัน ถูกใส่ถุงดำผูกปากถุงมาทิ้งไว้ในป่ารกข้างทางสะพานคอนกรีตเชื่อมเขตติดต่อ หมู่ 2, 3 บ้านดอนกลาง ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม ชาวบ้านได้ช่วยไว้ได้ทันก่อนเสียชีวิตนำส่ง รพ.นครปฐม

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่สะพานคอนกรีตเชื่อมต่อมีชาวบ้านมามุงดูจับกลุ่มวิจารณ์กัน ที่สะพานดังกล่าวมีต้นไทรขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ ต่างเชื่อกันว่ามีเจ้าแม่ต้นไทรสิงสถิตอยู่ และได้ช่วยเด็กเอาไว้ ต่างตั้งชื่อกันใหญ่ น้องบุญรอด น้องต้นไทร ตามความเชื่อ

ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับ น.ส.สโรชา เลิศธรรมเกียรติ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 6 ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม ผู้พบเด็กทารกเป็นคนแรก เผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย. ออกไปซื้อของกับน้องชายที่ตลาดนัด อยู่ห่างจากที่พบเด็ก 2 กม.ในระหว่างขี่ จยย.ผ่านจุดที่เด็กถูกทิ้ง น้องชายที่นั่งซ้อนท้ายเกิดทำเหรียญสตางค์หล่นพื้น และบอกให้ตนเองที่ขี่เลยมาแล้วย้อนไปเก็บเงินที่หล่น จึงย้อนกลับมายังจุดที่พบ ช่วยกันกับน้องเดินหาเหรียญที่หล่น ระหว่างนั้นน้องเหลือบไปเห็นถุงดำที่อยู่ห่างจากถนน 5 เมตร มีการขยับดิ้นได้และปากถุงถูกมัดปิด จึงเรียกพี่สาวให้มาดูและแกะถุงที่มัดออก ถึงกับผงะเห็นเด็กทารกเพศหญิงนอนดิ้นอยู่ในถุงไม่สวมเสื้อผ้า ไม่มีสิ่งของติดตัวมาในถุง เป็นเด็กแรกเกิดอายุประมาณ 14 วัน เหงื่อท่วมตัว และมีสภาพอิดโรย เนื้อตัวมอมแมม แต่ไม่ร้อง จึงได้อุ้มเด็กทารกคนดังกล่าวกลับบ้าน มาทำความสะอาดร่างกาย พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัว นำตัวส่ง รพ.

ด้าน พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานแล้ว จาก ร.ต.ท.สิปปกร สมศรี รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดีแล้วว่าขณะนี้อาการของเด็กอยู่ในขั้นปลอดภัย แต่แพทย์รอดูอาการให้แน่ใจก่อน หลังจากแพทย์ตรวจดูอาการแล้วปลอดภัยสามารถปล่อยตัวออกได้ ก็จะแจ้งให้บ้านพักเด็กมารับช่วงต่อเพื่อไปดูแล ในส่วนคดีความนั้นได้สั่งให้ร้อยเวรดำเนินการสอบสวนติดตามหาแม่ใจร้ายที่นำเด็กมาทิ้ง ให้ตรวจหากล้องวงจรปิดว่า ในช่วงเวลานั้นมีใครต้องสงสัยขี่รถ หรือขับรถนำทารกมาทิ้ง ในส่วนของชาวบ้านจากการสอบถามปรากฏว่าคนในหมู่บ้านไม่มีใครท้องแก่ จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนท้องที่อื่น หรือเป็นวัยรุ่นที่ครอบครัวไม่พร้อมนำมาทิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบหาตัวแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดี.