เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Muay Pattamaporn โพสต์ภาพ ข้าวผัดกะเพรารวมมิตรใส่ไข่ดาว ซื้อจากร้านอาหารตามสั่งข้างถนน ขายราคาแพงเวอร์จานละ 120 บาท ลงกลุ่มเพจชื่อดังในโคราช ระบุข้อความว่า “ได้ไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งย่านโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา โดยสั่งกะเพรารวมราดข้าว เพิ่มไข่ดาว ป้าคิดราคา 120 บาท ซึ่งทางร้านไม่ได้ติดป้ายราคาไว้ จึงอยากฝากเตือนเผื่อใครจะซื้อต้องถามราคาเเม่ค้าก่อน ส่วนตัวไม่ได้ถามราคาก่อนแล้วรู้สึกว่าราคามันเเพงมากไม่สมกับของที่ได้” ซึ่งชาวโซเชียลมีเดียได้ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก รวมทั้งผู้ที่เคยไปใช้บริการร้านดังกล่าวประสบมากับตัวเองได้มายืนยันด้วย

 

ร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ทางไปโรงเรียนสุรนารี 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าร้านอาหารดังกล่าวติดป้ายไวนีลสีขาวตัวหนังสือสีแดงอยู่หน้าร้าน ชื่อ “นานาอาหารตามสั่ง” โดยมีป้ายรายการอาหารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้าร้านนับ 10 เมนูแต่ไม่เขียนแสดงราคาไว้แต่อย่างใด โดยวันนี้ได้ปิดหน้าร้านอย่างมิดชิด ไม่เปิดให้บริการขายอาหารตามสั่งอย่างเช่นทุกวันที่ผ่านมา
ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าของร้านประดับยนต์ซึ่งตั้งอยู่ติดกับร้านอาหารตามสั่งดังกล่าวทราบว่า ร้านอาหาร “นานาอาหารตามสั่ง” แห่งนี้ได้เปิดให้บริการขายอาหารตามสั่งมาประมาณ 1 ปี แต่มีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่มักเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการร้านประดับยนต์ของตนแล้วสั่งอาหาร เครื่องดื่มมารับประทานขณะนั่งรอ หลายคนมักบ่นให้ฟังว่าราคาอาหารแพงเกินความเป็นจริงมากๆ เช่น ผัดกะเพราหมูไข่ดาวราดข้าว ราคาจานละ 90 บาท และล่าสุดน้องสาว ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมตนที่ร้านได้สั่งอาหารดังกล่าวมารับประทานเป็นผัดกะเพราหมูไข่ดาว และน้ำอัดลม 1 ขวด ราคา 150 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่แพงมาก และเกินความเป็นจริง
ส่วนตัวเองเลิกรับประทานอาหารร้านนี้มานานแล้ว เพราะเคยสั่งผัดกะเพราไม่ใส่ไข่ดาวมารับประทานครั้งหนึ่งเมื่อหลายเดือนก่อน ราคาจานละ 60 บาท ซึ่งตนถือว่าแพงและไม่ชอบรสชาติของอาหารร้านดังกล่าวจึงไม่เคยสั่งมารับประทานอีกเลย พร้อมพยายามบอกลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านประดับยนต์ของตนให้หลีกเลี่ยงไม่ควรสั่งอาหารจากร้านดังกล่าวมารับประทานเนื่องจากคิดราคาแพงและรสชาติไม่อร่อย แต่เวลาลูกค้าเยอะก็ไม่ได้บอก เท่าที่ทราบมีลูกค้าที่สั่งน้ำปั่น หรือกาแฟเย็นจากร้านดังกล่าวมารับประทาน ราคาสูงถึงแก้วละ 90 บาท บางคนนำไปโพสต์ฟ้องในโซเชียลมีเดีย และแท็กมาที่ตนเป็นประจำ