เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ ที่ใช้ชื่อว่า Chudapa Pornngam ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ น.ส.จิดาภา หรือน้องแนน พรงาม อายุ 25 ปี น้องสาวที่มักมีอาการปวดหัว ปวดตัว เป็นไมเกรน และจะซื้อยาแก้ปวดมาทานเองจนทนปวดไม่ไหวต้องไปโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี จากนั้นแพทย์ให้ยามาทานที่บ้าน แต่อาการก็ยังไม่หาย จึงต้องไปที่โรงพยาบาลพนัสนิคม ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่น้องได้ช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดทุ่งขวาง หมู่ 12 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ได้พบกับ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต จึงได้สอบถามหาข้อมูลด้านนายวิเชียร นางบุลธิตา พรงาม พ่อแม่ และน.ส.ชุดาภา พรงาม พี่สาว เจ้าของโพสต์ดังกล่าว

 

 

โดยพ่อแม่ระบุว่า ปกติผู้เสียชีวิตคือน.ส.จิดาภา มีร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว มีเพียงระยะให้หลังราว 6 เดือนที่ผ่านมา จะมีอาการปวดหัวระหว่างมีรอบเดือน และได้ไปซื้อหายามารับประทานเองจากร้านยาในตลาดอำเภอพนัสนิคม แต่ก็จะใช้ระหว่างที่มีอาการปวดประจำเดือนเท่านั้น

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 62 ลูกสาวได้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลพนัสนิคม ก่อนที่จะถูกส่งตัวรักษาต่อที่ โรงพยาบาลชลบุรี จนกระทั่งเสียชีวิต เมื่อเวลา 6 โมงเย็นของวันเดียวกัน ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต และอยากให้เรื่องยุติเพียงเท่านี้

 

 

แต่อยากฝากเตือนไปยังคนอื่นๆที่เจ็บป่วย ควรที่จะไปปรึกษาแพทย์ และสอบถามตัวยาที่แพทย์ให้มารับประทาน ในใจส่วนหนึ่งก็คิดว่าอาจเป็นไปได้ที่ลูกเสียชีวิตจากการทานยา แต่เรื่องการรักษาหรือขั้นตอนก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่อยากที่จะโทษใครเพียงแต่ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายๆคนมากกว่า