เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดีเอสไอ จับเฒ่าอังกฤษวัย 80 ผู้ร้ายข้ามแดนตามหมายจับศาลอาญา ก่อเหตุข่มขืนอนาจารลูกเลี้ยง เหยื่อเป็นเด็ก 2 คน โดนกระทำตั้งแต่ 11 ปี จนถึงอายุ 16 ปี

วันที่ 7 ส.ค.62 คณะโฆษกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ได้รับการประสานงานข้อมูลทางการข่าวจากหน่วยปราบปราม อาชญากรรมแห่งชาติ ของสหราชอาณาจักร ให้ช่วยติดตามจับกุมตัว นายนอร์แมน ลันท์ (Mr.Norman LUNT) อายุ 80 ปี บุคคลสัญชาติอังกฤษ ผู้ร้ายข้ามแดนตามหมายจับของศาลอาญา ซึ่งก่อคดีกระทำอนาจาร 9 กระทง กระทำอนาจารร้ายแรง 2 กระทง และข่มขืนกระทำชำเราอีก 5 กระทง จากนั้นนายนอร์แมนได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา สำหรับผู้เสียหาย 2 รายเป็นลูกเลี้ยงของนายนอร์แมน ซึ่งถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อายุ 11-16 ปี

หลังได้รับการประสานงาน พ.ต.อ. อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ. เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ประสานงานส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้แก่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และให้เจ้าหน้าที่ส่วนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ได้เข้าสนับสนุนด้านการคัดกรองวัตถุพยานทางอิเล็กทรอนิกส์ในที่เกิดเหตุด้วย

จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินการจับกุมนายนอร์แมน ลันท์ ได้ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และจะควบคุมตัวนายนอร์แมน ลันท์ ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ต่อไป