เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  ระบุว่า เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองก้านโจว มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน โดยรถของครอบครัวประสบอุบัติเหตุขณะเดินทาง ถูกอัดอยู่ตรงกลางระหว่างรถบรรทุก 2 คน จนรถพังยับเยิน พ่อแม่เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ แต่ลูก ๆ ทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิตเด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต

สังคมออนไลน์เผยให้เห็นโมเมนต์บีบหัวใจเป็นอย่างยิ่ง เด็กน้อย 2 คน อายุแค่ 6 ขวบ และ 2 ขวบ ยืนตกละลึงอยู่ข้าง ๆ ซากรถ เนื้อตัวชุ่มโชกไปด้วยเลือด เด็กชายคนพี่เข้าไปเกาะซากรถ มองดูศพพ่อแม่ ร้องไห้น่าสงสาร พยายามปลุกให้พวกเขาตื่นขึ้นมา ในขณะที่น้องสาวยืนอยู่ข้างหลัง ทั้งช็อกและสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กชายพยายามเรียกพ่อแม่หลายครั้ง แต่พ่อแม่ก็ไม่ฟื้น ไม่ได้ยินเสียงของหนูอีกต่อไปแล้ว

เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต
          จากนั้น เด็กชายก็เข้าไปกอดปลอบน้องสาวที่ตกใจ โอ๋ไม่ให้น้องร้องไห้ และหนูน้อยทั้งสองก็นั่งนิ่งกันอยู่ข้างซากรถ เป็นภาพแสนหดหู่ที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่งสังคมออนไลน์ของจีน

สองพี่น้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เคราะห์ดีที่พวกเขาไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงมาก ไม่มีอวัยวะส่วนใดแตกหัก  ทีมคุณหมอและพยาบาลได้หาเสื้อผ้ามาให้เด็กทั้งสอง พร้อมช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน

พวกเขาทุกคนต่างประทับใจในความเข้มแข็งและกล้าหาญของพี่ชาย วัย 6 ขวบ เพราะแม้ว่าตัวเองจะเจ็บ อีกทั้งยังเศร้า แต่ก็คอยปลอบน้องสาวอยู่ตลอด บอกเธอว่า “ไม่ต้องร้องไห้นะ เหม่ยเหม่ย”

เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต

ด้วยความที่อาการบาดเจ็บของเด็ก ๆ ไม่รุนแรงมาก พวกเขาน่าจะไม่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน แต่ที่น่ากังวลก็คืออนาคตหลังจากนี้ พวกเขาไม่มีพ่อแม่คอยดูแลอีกต่อไปแล้ว ต้องไปอยู่ในความดูแลของปู่ย่าตายาย

ปัญหาก็คือปู่ยาตายายชราภาพมาก อีกทั้งยังเจ็บป่วย การเลี้ยงดูหลานทั้งสองคนคงลำบากไม่น้อย ทางองค์กรการกุศลในจีนจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กน้อยทั้งสอง

          ทางองค์กรตั้งเป้ายอดเงินไว้ที่ 300,000 หยวน หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมดจะใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลของสองพี่น้อง ค่ารักษาเยียวยาสุขภาพจิต รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็น โดยในขณะนี้พบว่ามีผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนบริจาคแล้วกว่า 220,000 หยวน หรือกว่า 960,500 บาท
เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต
เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต
เด็กจีนปลอบน้องหลังพ่อแม่เสียชีวิต