เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ส.ค. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 แห่ง เป็นเหตุให้สำนักงานตำแหน่งแห่งชาติ(ตร.) ได้รับความเสียหายเป็นเงิน 1,728 ล้านบาท โดยมีมูลความผิดอาญา มาตรา 157

ส่วน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) มีมูลความผิดอาญา มาตรา 157 และมีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตามพ.ร.ฐ.ตำรวจแห่งชาติ มาตรา 79(1) (5) และ(6)

นอกจากนี้ป.ป.ช.ยังชี้มูลความผิดตำรวจในคณะกรรมการประกวดราคา ทั้งทางอาญาและทางวินัย รวมถึงชี้มูลความผิดบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยนายวิษณุ วิเศษสิงห์ กรรมการผู้จัดการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท และ นายวิษณุ ในฐานะส่วนตัว มีมูลความผิดอาญาตาม พ.ร.ป. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ มาตรา 10 และ 12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ,157 ประกอบยมาตรา 86 แห่งประมวลกฎหมายอาญาดังกล่าว ฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาอื่นๆ ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.ต.ท.ธีรยุทธ กิติวัฒน์ และพล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง ข้อกล่าวหาไม่มีมูลความผิด นอกจากนั้นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังได้มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความ ผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่ง เป็นเหตุให้ตร.เสียหายเป็นเงิน 3,994 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นกรรมเดียวกับกรณีสร้างโรงพัก

ยังปรากฎมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเรียกรับเงินจากผู้รับจ้างเป็นเงิน 91,678,000 บาท โดยคณะกรรมการประกวดราคา มีมูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรง ส่วนนายตำรวจที่เรียกรับเงินในคดีนี้มีมูลความผิดทางอาญา และมีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนบริษัทรับเหมา มีมูลความผิดอาญาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ