เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ globaltimes.cn รายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟในเมืองจิวเจียง มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน มีอันต้องช็อกหนัก เมื่ออยู่ ๆ ก็ต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดผวา เจอลูกงูจำนวนไม่น้อยเลื้อยออกมาจากกล่องพัสดุ ก่อนพบว่าแท้จริงแล้วกล่องดังกล่าวบรรจุไข่งูจงอางไว้จำนวนถึง 510 ฟอง และไข่บางฟองก็ได้เกิดฟักออกมาเป็นลูกงูพิษระหว่างการขนส่ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟเดินเข้ามาในห้องเก็บสัมภาระ ก็สังเกตเห็นว่ามีบางสิ่งขยับได้บนพื้น เมื่อเพ่งมองดูดี ๆ ก็แทบช็อก เพราะมันคือลูกงูสีดำจำนวนหลายตัวที่เลื้อยไปมาอยู่บนพื้น แถมบางตัวกำลังพยายามเลื้อยออกมาจากกล่องพัสดุหนึ่งด้วย ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้หาไม้กวาดมากวาดลูกงูเหล่านี้รวมกัน ก่อนจะโทร. แจ้งตำรวจและผู้เชี่ยวชาญมาจัดการอย่างเร่งด่วน

ส่งงูพิษส่งงูพิษ

ส่งงูพิษ

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบว่างูเหล่านี้มาจากกล่องพัสดุใบหนึ่ง ที่ถูกส่งโดยรถไฟมาจากกวางสีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน สู่เมืองจิวเจียง ภายในกล่องมีไข่งูจำนวนมาก และพบไข่ที่ฟักออกมาเป็นตัวแล้ว 25 ฟอง ในจำนวนนี้มีลูกงู 11 ตัวที่ยังรอดชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็สืบจนทราบตัวเจ้าของพัสดุดังกล่าว นั่นคือนายฉี ซึ่งเขายอมรับว่าได้สั่งซื้อไข่งูจงอาง 510 ฟอง มาจากอินเตอร์เน็ต เพื่อที่เขาจะนำไปดองเหล้า แต่ไม่คิดเลยว่าไข่งูจะฟักออกมาเป็นตัวก่อนแบบนี้

ทั้งนี้ ทางตำรวจจะสืบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังได้ย้ำอีกว่า การส่งพัสดุใด ๆ ที่มีน้ำหนักเกิน 20 กิโลกรัม รวมถึงการส่งสัตว์มีพิษและสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทางพัสดุแบบนี้ ถือเป็นการกระทำต้องห้าม

ส่งงูพิษส่งงูพิษ

ส่งงูพิษ