เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นางสาวสุนิสา ธรรมโม หรือ น้องมิว อายุ 16 ปี เสียชีวิต เพราะติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง หลังถูกหมัดแมวกัดนั้น ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องมิว ก็ถูกลือไปต่างๆนาๆ ว่าเพราะถูกหมัดแมวกัดบ้าง เป็นไข้เลือดออกบ้าง

แพทย์หญิง สุธาทิพย์ ลิ้มสวัสดิ์ แพทย์ชำนาญการ ด้านอายุรกรรม ซึ่งเป็นแพทย์ดูแลรักษาอาการน้องมิว ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี เปิดเผยถึงการรักษาน้องมิวว่า ทางโรงพยาบาลทำการรักษา น้องมิว 2 อาการ คือ โรคไข้เลือดออกกับโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือ โรค SLE หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “โรคพุ่มพวง” เพราะจากการตรวจภูมิคุ้มกันของน้องมิว ปรากฏว่ามีค่าภูมิคุ้มกันต่ำกว่าคนทั่วๆ และมีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ โดยแพทย์ได้ให้ยารักษาตามอาการขั้นตอนทุกอย่าง

ทั้งนี้ น้องมิว ไม่ได้เป็นโรคไข้เลือดออก แต่ที่ต้องทำการรักษาอาการไข้เลือดออก ควบคู่ไปกับอาการภูมิคุ้มกันบกพร่องนั้น เพราะตอนเข้ามารับการรักษาครั้งแรก อาการของโรคทั้ง 2 คล้ายกัน แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียดแล้ว จึงทราบว่าที่แท้ น้องมิวเป็นโรค SLE ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ส่วนเรื่องการที่น้องถูกหมัดแมวกัด จนมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ทางแพทย์เองก็ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุตรงนั้น แต่ทางญาติผู้เสียชีวิตอาจจะเข้าใจผิดไปเองว่าเกิดจากหมัดแมว ส่วนการติดเชื้อในกระแสเลือด ก็ยังระบุสาเหตุไม่ได้ คงต้องรอผลของการตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง