เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะทุจริตข้าวนักเรียน โดยการนำไข่พะโล้บูดแล้วนำไปล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มให้เด็กนักเรียนกิน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Ake Srisuwan ได้รายงานข่าวว่า ไม่คิดว่าที่ปราจีนบุรี จะมีเรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพกับเขาด้วย-สายข่าวรายงานมาว่า มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี เรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็ก ไข่พะโล้บูด แล้วนำไปล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มให้เด็กกินอีก 

เรื่องนี้ได้ทราบต่อมาว่าได้มีการร้องเรียนผ่านไปยังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่ยังรอขั้นตอนการสอบสวน คาดว่าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปราจีนบุรี คงมีเรื่องร้องเรียนอยู่เป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ จึงยังไม่ได้สรุปถึงผลการสอบ ว่าจะดำเนินการต่อไปเช่นไร

ทว่าต่อมาเมื่อ นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทราบข่าวกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โต้แย้งเรื่องราวทั้งหมดว่า ไม่เป็นความจริง เป็นการจัดฉากที่ต้องการทำลายให้โรงเรียนชื่อเสียง ตนมีหลักฐานเด็กนักเรียนที่นี่ได้กินอาหารอิ่มทุกวัน ได้รับประทานอาหารที่ดี ส่วนไข่พะโล้ที่ในเพจที่นำมาลงวันแรกไม่ใช่ไข่พะโล้ที่โรงเรียนทำ เพราะเป็นไข่พะโล้กับหมูสามชั้น ซึ่งโรงเรียนไม่เคยทำเมนูนี้ เคยทำแต่ไข่พะโล้ไก่

ตนเชื่อว่าเป็นการจัดฉากของคนบางกลุ่มที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของโรงเรียนและตนเองในการบริหารจัดการโรงเรียน และตนมีหลักฐานพร้อมชี้แจงนายอำเภอ ผู้บังคับบัญชาและคณะกรรมการสถานศึกษา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วย