เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 .. 62 มีรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาย 344 หน้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย หมู่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงและกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านบึงได้ เร่งให้การช่วยเหลือ นางสุนิสา นามศักดิ์ อายุ 23 ปี ชาวตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่ท้องแก้นอนเจ็บท้องคลอดลูกที่กำลังเบ่งคลอดลูกอยู่บนรถยนต์กระบะ อีซูซุ แบบแค๊ป สีบรอนด์เงิน หมายเลข ผท 2289 ชลบุรี  ซึ่งทางกู้ชีพและกู้ภัยต้องช่วยกันทำคลอดโดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที เด็กได้คลอดออกมาอย่างปลอดภัย  เป็นทารกเพศหญิงผิวขาวเส้นผมดกดำสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักราว 2500 กรัม ส่งเสียงร้องดังลั่น โดยทางกู้ชีพได้ทำการตัดสายสะดื้อเสร็จ พร้อมกับน้ำผ้ามาเช็ดทำความสะอาด และจากการตรวจสอบเด็กทารกมีนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว และนิ้วเท้าข้างละ 6 นิ้ว รวมทั้งหมด 24 นิ้ว  ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับกู้ภัยและกู้ชีพที่มาให้การช่วยเหลือรวมไปถึงชาวบ้านที่มาพบเหตุเป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามนางบุญ เกดปุ้ม อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงนางดวงแก้ว สวยกระโทก แม่ของนางสุนิสา แม่เด็กได้มาร้องขอให้ตนเองช่วยขับรถไปส่งลูกสาวของตนที่มีอาการปวดท้องลักษณะใกล้คลอดตนเองจึงได้บอกลูกชายให้รีบขับไปส่ง แต่ในระหว่างเดินทางไป รพ.บ้านบึง ถึงช่วงบริเวณดังกล่าว นางสุนิสาก็ได้ร้องปวดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และขอให้ลูกชายช่วยจอดรถข้าง ซึ่งตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจนกระทั่งกู้ภัยและกู้ชีพมาถึงและเข้าช่วยเหลือจนเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก     

ส่วนทางด้านนางดวงแก้ว สวยกระโทก อายุ 59 ปี ที่ยังอยู่ในอาการตื่นเต้นคล้ายจะเป็นลมในระหว่างที่ลุ้นลูกสาวเบ่งคลอดเล่าให้ฟังว่า นางสุนิสาลูกสาวที่ตั้งท้องคลอดหลานคนนี้เป็นคนที่ 3 แล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่หลานออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนทีมีนิ้วมือนิ้วเท้าที่มีข้างละ 6 นิ้วนั้น คาดว่าเป็นเพราะกรรมพันธุ์เพราะตนเอง และลูกสาวก็มีนิ้วข้างละ นิ้ว เช่นกัน   

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างยิ่ง ต่างก็พูดคุยกันว่าจะนำเลขของนิ้วเด็กทารกและทะเบียนรถที่ทำคลอดมาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะมาถึงนี้