เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอพี รายงานว่า เกิดเหตุมือปืนกราดยิงสังหารหมู่ชาวอเมริกันอีกครั้ง ที่ห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ต เมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส พื้นที่ติดชายแดนประเทศเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 26 ราย ในจำนวนนี้ยังอาการวิกฤตต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนมือปืนอายุเพียง 21 ปี  ถูกจับกุมไปสอบสวน ทราบชื่อต่อมาว่า นายแพตทริก ครูเชียส เป็นชาวเมืองดัลลัส มีประวัติโพสต์ข้อความเกลียดชังผู้อพยพ

 

 

เหตุการณ์จากการใช้อาวุธปืนสังหารหมู่เกิดขึ้นมาเป็นระยะในอเมริกา และยังไม่มีหนทางแก้ไข  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ระบุเพียงว่า ได้ยินข่าวร้ายว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และขอให้พระเจ้าทรงคุ้มครองทุกคน ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. เพิ่งเกิดเหตุคลั่งยิงกราดในอเมริกาโดยมือปืนวัยรุ่นเช่นกัน ทราบชื่อ นายวิลเลียม เลแกน อายุ 19 ปี ก่อเหตุที่งานเทศกาลอาหารในรัฐแคลิฟอร์เนีย สังหารเหยื่อ 3 ราย บาดเจ็บ 13 ราย และมือปืนยิงตัวบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

สำหรับเอลปาโซ มีประชากรราว  680,000 คน เมืองตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของรัฐเท็กซัส และข้ามแดนไปยังเมืองฮัวเรซของเม็กซิโก ได้  ก่อนหน้าเกิดเหตุมีประเด็นการถกเถียงเรื่องรัฐบาลนายทรัมป์ต้องการก่อสร้างกำแพง เพื่อป้องกันอาชญากรรมจากฝั่งเม็กซิโก